Giáo xứ Thạch Đà: Thiếu nhi Thánh Thể mừng bổn mạng

Giáo xứ Thạch Đà: Thiếu nhi Thánh Thể mừng bổn mạng

WGPSG -- Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể “Ngôi Ba Thiên Chúa”, giáo xứ Thạch Đà đã long trọng mừng lễ bổn mạng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống vào sáng Chúa nhật 19/5/2013. Thánh lễ do Cha Giuse Nguyễn Ngọc Thông, phụ tá kiêm tuyên uý xứ đoàn, chủ tế.

Thánh lễ có phần Tuyên hứa nhận Sách Thánh cho 25 em và Tuyên hứa Bao Đồng cho 16 em. Tuyên hứa nhận Sách Thánh dành cho các em đã học giáo lý được 10 năm, bắt đầu từ lớp Chiên Con 6 tuổi. Tuyên hứa Bao Đồng dành cho các em Tuyên hứa nhận Sách Thánh xong học thêm 2 năm nữa.

Chia sẻ trong bài giảng, cha Giuse nhắn nhủ các em thiếu nhi: Sau khi được Chúa Thánh Thần tác động, các tông đồ vốn nhút nhát, sợ sệt đã trở nên những người mạnh mẽ, can đảm để ra đi rao giảng Lời Chúa và tử đạo một cách anh dũng. Chúa Thánh Thần ngày đó hoạt động như thế nào, thì ngày nay, Người cũng hoạt động như vậy, Người đang ngự giữ Giáo hội, đang canh tân biến đổi tâm hồn mọi người. Các con hãy tha thiết cầu xin Chúa Thánh Thần ngự đến với mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ chúng ta. Nếu trong gia đình mà ba má các con lục đục bất hoà với nhau, các con hãy cầu xin Chúa Thánh Thần, Người sẽ biến đổi gia đình các con nên hoà thuận, thương yêu nhau. Nếu các con lười học chữ, lười học giáo lý, lười đi lễ đi chầu, các con hãy mau mắn chạy đến với Chúa Thánh Thần, Người sẽ biến đổi các con thành siêng năng, ngoan ngoãn. Chúa Thánh Thần luôn là Đấng Bảo Trợ, Đấng An Ủi, luôn là Thần Sự thật và Thần Chân lý…

Sau bài giảng là phần Tuyên hứa nhận Sách Thánh và Tuyên hứa Bao Đồng. Từng lớp lên đứng thành vòng tròn trên gian cung thánh để tuyên xưng lại Đức tin của mình và hứa ra đi làm chứng nhân cho Chúa Kitô Phục Sinh.

Kết lễ, Anh Giuse Trần Quốc Khôi, xứ đoàn trưởng Thiếu nhi Thánh Thể, đã cảm ơn cha xứ và cha phụ tá, vì quý cha đã hết lòng chăm lo cho thiếu nhi và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em có nơi sinh hoạt và học giáo lý. Anh cũng chân thành cảm ơn quý chức HĐMV, quý ân nhân, quý cha mẹ đã hy sinh, cầu nguyện và quan tâm giúp đỡ cho thiếu nhi trong giáo xứ. Nhân dịp này, anh cũng dâng lên giáo xứ số tiền mà các em nuôi heo đất tiết kiệm trong thời gian qua để phụ vào công trình xây dựng Nhà Giáo lý II.

Phần đáp từ, cha chính xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức, thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ chúc mừng các em thiếu nhi và các anh chị giáo lý viên nhân lễ bổn mạng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Cha nói: Để lo cho 1000 em được ngoan ngoãn không quậy phá và sau này lớn lên thành những người tốt không là việc đơn giản dễ dàng… Cha cảm ơn mọi người đã tiếp tay, cộng tác với cha và các anh chị giáo lý viên… Dịp này, cha cũng ủng hộ một số tiền cho xứ đoàn làm quỹ hoạt động.

Gần 1000 phần quà ăn sáng, gồm bánh và sữa, đã được các anh chị giáo lý viên trao cho các em trước khi các em ra về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top