Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ Thêm sức

Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ Thêm sức

WGPSG --Tín thác vào Chúa, tín nhiệm lẫn nhau và tự tin vào sứ mệnh của mình, đó chính là cách thức Chúa Kitô đón nhận chúng ta; đó chính là cách thức Chúa đồng hành và ban Thánh Thần cho chúng ta để chúng ta biến đổi bản thân, biến đổi cộng đoàn và biến đổi cả thế giới”.

Đó là lời chia sẻ của Đức cha Giuse Trần Văn Toản - Giám mục phụ tá GP Long Xuyên - khi ngài về chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 117 thiếu nhi và 14 thiếu niên giáo xứ Thạch Đà, vào lúc 17g00 thứ Bảy, ngày 25/6/2016.

Dẫn vào bài giảng, Đức cha đã kể lại câu chuyện cảm động giữa cô giáo lớp Một và một em học sinh nhà nghèo, cô giáo đã biến đổi cuộc đời xem ra hoàn toàn bế tắc của em học sinh này nhờ vào tấm lòng yêu mến hết sức chân thành.

Kết thúc câu chuyện là ngày em học sinh cưới vợ, sau khi em đã có học vị và sự nghiệp. Em đã nói với cô giáo cũ: “Nhờ cô em mới có ngày hôm nay”. Cô giáo đã khóc và trả lời: “Không phải cô dạy em mà chính em đã dạy cô biết dạy học bằng tình yêu, và chỉ khi gặp em cô mới thực sự là cô giáo của ngày hôm nay”.

Trở lại bài Tin Mừng - Chúa hiện ra với 2 môn đệ làng Emmau - Đức cha đã nói về sự tín nhiệm giữa người khách lạ là Chúa Phục sinh với 2 môn đệ làng Emmau. Chúa và 2 môn đệ đã tín nhiệm để cùng trò chuyện thân tình, cởi mở với nhau.

Sau đó, Đức cha nói tiếp về sự tín nhiệm mà Chúa dành cho con người: “Chúa đã tín nhiệm trao thân mình cho mọi người thì mọi người cũng phải đón nhận lời Chúa, đón nhận bí tích và đón nhận lẫn nhau. Trong Năm Thánh LTX này, chúng ta hãy tín thác vào Chúa, tín nhiệm lẫn nhau, tự tin vào sứ mệnh Chúa trao phó. Tin chúng ta thuộc về Chúa, tin chúng ta thuộc về anh chị em mình”.

Ngài diễn giảng tiếp: “Tín thác vào Chúa, tín nhiệm lẫn nhau và tự tin vào sứ mệnh của mình, đó chính là cách thức Chúa Kitô đón nhận chúng ta. Đó chính là cách thức Chúa đồng hành và ban Thánh Thần cho chúng ta để chúng ta biến đổi bản thân, biến đổi cộng đoàn và biến đổi cả thế giới. Xin Chúa tiếp tục tín nhiệm và biến đổi chúng ta, những người đang sống giữa một thế giới đầy bất tín nhiệm này”.

Nghi thức Thêm Sức sau bài giảng gồm các phần tuyên xưng Đức tin, đặt tay cầu nguyện và Xức Dầu Thánh. Lần lượt từng em đã nghiêm trang xếp hàng tiến lên để Đức cha Xức Dầu và chúc lành trong khi ca đoàn và cộng đoàn cất lên những bài hát về Chúa Thánh Thần.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Thạch Đà ngỏ lời cảm ơn Đức cha và quý cha đồng tế.

Đáp từ, Đức cha Giuse đã bày tỏ niềm vui mừng được về với giáo xứ Thạch Đà nhân Năm Thánh kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày. Trước khi ra về, các em đã chụp hình lưu niệm với Đức cha, cha chánh xứ và quý cha đồng tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top