Giáo xứ Thạch Đà: thánh lễ Tạ ơn tân linh mục Martinô Nguyễn Phương Linh ngày 20-6-2020

Giáo xứ Thạch Đà: thánh lễ Tạ ơn tân linh mục Martinô Nguyễn Phương Linh ngày 20-6-2020

Giáo xứ Thạch Đà: thánh lễ Tạ ơn tân linh mục Martinô Nguyễn Phương Linh ngày 20-6-2020

WGPSG -- “Ra khỏi thuyền, Ðức Giêsu thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều.” (Mc 6,34). Câu Tin Mừng theo thánh Máccô đã được linh mục (Lm) Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến - chánh xứ Nam Thái trích dẫn trong bài giảng lễ tạ ơn của tân Lm Martinô Nguyễn Phương Linh vào lúc 9g30 thứ Bảy, ngày 20/06/2020, tại nhà thờ giáo xứ Thạch Đà, giáo hạt Xóm Mới.

Đồng tế với tân Lm Martinô có hơn 20 linh mục.

Tham dự thánh lễ có đông đảo thân nhân, ân nhân, bạn hữu của tân Linh mục, các tu sĩ nam nữ, Hội đồng mục vụ các giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa. 

Đầu lễ, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức - chánh xứ Thạch Đà đã có lời giới thiệu tân Lm Martinô với các Lm đồng tế và cộng đoàn hiện diện. 

Trong bài giảng lễ, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến đã chia sẻ về ơn gọi và sứ vụ đáp trả ơn gọi. Ngài đã dùng câu châm ngôn ngắn gọn “Chạnh lòng thương” (Mc 6,34) của tân Lm Martinô để dẫn vào bài giảng.

Sau đó, Lm Gioan Baotixita đã nêu ý chính của các Bài Đọc: Bài đọc I nói về huyền nhiệm ơn gọi của ngôn sứ Giê-rê-mi-a: 6 Nhưng tôi thưa: “Ôi! Lạy ĐỨC CHÚA là Chúa Thượng, con đây còn quá trẻ, con không biết ăn nói! “ 7 ĐỨC CHÚA phán với tôi: “Đừng nói ngươi còn trẻ! Ta sai ngươi đi đâu, ngươi cứ đi; Ta truyền cho ngươi nói gì, ngươi cứ nói. (Gr 1,6-7). Bài đọc II và bài Tin Mừng nói đến lòng thương xót của Chúa làm biến đổi con người. 14Tình yêu Đức Ki-tô thôi thúc chúng tôi, vì chúng tôi nghĩ rằng: nếu một người đã chết thay cho mọi người, thì mọi người đều chết. (2 Cr 5,14); 31 Người bảo các ông: “Chính anh em hãy lánh riêng ra, đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút”.34 Ra khỏi thuyền, Ðức Giêsu thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều. (Mc 6,31a.34).

Liên hệ đến tân Lm Martinô, từng có hơn hai năm thực tập mục vụ tại giáo xứ Nam Thái và các xứ, Lm Gioan Baotixita cho biết, "Lm Martinô từng có trải nghiệm “Chạnh lòng thương” chứ không phải chỉ có lời nói suông. Lm Martinô đã trải nghiệm "chạnh lòng thương" trong những năm tháng ở Đại chủng viện, khi cuối tuần đi chăm sóc những trẻ khuyết tật với lòng trắc ẩn của thánh bổn mạng Martinô..."

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần Hiệp lễ, tân Lm Martinô đã quỳ trước Bàn Thờ, cùng cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa lời kinh cầu cho các tân linh mục.

Tiếp đó, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Thạch Đà, ông chủ tịch HĐMV đã có lẵng hoa tươi gửi đến tân linh mục cùng với những lời chúc tốt đẹp. Ông cũng cám ơn các linh mục đồng tế cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho tân linh mục và cho giáo xứ.

Đáp từ, tân Lm Martinô đã gởi lời cám ơn chân thành đến Đức Tổng Giám mục Giuse, các cha giáo tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse, các linh mục hướng dẫn mục vụ, linh mục nghĩa phụ và anh em linh tông, các ân nhân, HĐMV các giáo xứ và toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top