Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục

Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục

WGPSG -- “Chúa gọi tôi phụng sự Thánh Thể Người cho dù tôi bất xứng” (Thánh Phêrô Giulianô Eymard)

Tân linh mục Phê-rô Mai Quốc Anh, dòng Thánh Thể, đã dâng Thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ giáo xứ Thạch Đà vào 9g00 thứ Bảy 18/6/2016. Đồng tế với tân linh mục có gần 40 cha, trong đó có 5 cha mới. HĐMV giáo xứ Thạch Đà, đông đảo giáo dân trong và ngoài xứ đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.

Giảng lễ là Cha Phêrô Nguyễn Xuân Dũng, chính xứ Ba Ngòi, Giáo phận Nha Trang.  Cha đã soạn một bài giảng công phu với nhiều chi tiết, mỗi khi chuyển ý cha đều đọc một khổ thơ liên quan. Từ bài Tin Mừng Magnificat và câu khẩu hiệu của tân linh mục: “Chúa gọi tôi phụng sự Thánh Thể Người cho dù tôi bất xứng” (Thánh Phêrô Giulianô Eymard), Cha Phê-rô vừa mời gọi cộng đoàn phải cầu nguyện và giúp đỡ các linh mục vừa nhắn gửi những điểm cốt yếu đến các tân linh mục để các ngài hoàn thành sứ vụ mà Chúa đã trao phó.

Cha nói: Theo Mẹ Tê-rê-sa Calculta thì lý tưởng của linh mục là Chúa Giê-su chứ không phải phục vụ, phục vụ chỉ là phương thế diễn đạt lòng yêu mến Đức Ki-tô mà thôi... Linh mục ở giữa thế giới nhưng không thuộc về thế giới chung quanh; là con người trên mặt đất nhưng phải nói về trời, hướng về trời, nhiệm vụ đó là bất khả thi theo khả năng con người nhưng sẽ khả thi nếu có Ơn Chúa… Để có thể loan báo Tin Mừng, linh mục phải gắn bó và yêu mến Kinh Thánh như Thánh Giê-rê-ni-mô… Để nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giê-su, linh mục phải yêu mến và nên một với Thánh Thể, giống như Mẹ Maria, linh mục phải là Hòm Bia chứa đựng bảo bối Thánh Thể.
6 tân linh mục đã quỳ gối trước Bàn thờ cùng hiệp ý với cộng đoàn qua kinh Cầu cho tân linh mục.

Ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Thạch Đà đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ chúc mừng và gửi tặng 6 bó hoa tươi thắm cho các tân linh mục đồng tế, ông cũng tặng linh mục Phê-rô món quà nhỏ nghĩa tình của giáo xứ.

Trước khi ban phép lành trọng thể với Ơn Toàn xá, tân linh mục Phê-rô đã ngỏ lời chân thành cảm ơn Cha chính xứ Gioan Bt. Nguyễn Xuân Đức và quý cha phụ tá giáo xứ Thạch Đà; Cha Giám tỉnh dòng Thánh Thể VN, Giu-se Phan Ngọc Trợ; quý cha giáo Trung tâm Học vấn Đa-minh; quý cha đồng tế và tất cả cộng đoàn phụng vụ. Tân linh mục bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến ông bà cố, anh chị em và quý bà con xa gần.

Được biết, ngày 30/5/2016 vừa qua, thầy Quốc Anh và 22 tiến chức khác - 8 thuộc các Dòng và 14 thuộc Đại Chủng Viện Thánh Giuse - đã nhận chức linh mục do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ phong tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn. Ngày 5/5/2016, tân linh mục Phê-rô cùng 4 tân linh mục dòng Thánh Thể đã dâng lễ tạ ơn tại nhà thờ Giáo xứ  Khiết Tâm, Thủ Đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top