Giáo xứ Thạch Đà: Tân linh mục dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Thạch Đà: Tân linh mục dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- “Người làm vườn nho cũng như linh mục phải trải qua thời gian đào luyện, luôn cầu nguyện và trau dồi đức tin”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Giuse Bùi Văn Quyền -chánh xứ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình- trong Thánh lễ tạ ơn của tân Linh mục Đaminh Nguyễn Tuấn Lộc, được cử hành lúc 09g00 ngày 09.6.2018 tại nhà thờ Thạch Đà, giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ tạ ơn do tân Linh mục Đaminh chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục chánh phó xứ Thạch Đà, linh mục nghĩa phụ Giuse Bùi Văn Quyến và hơn 20 cha thân hữu.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài linh tông huyết tộc, còn có quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý thân nhân, ân nhân cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thạch Đà, Nữ Vương Hòa Bình, Thánh Giuse.

Chia sẻ Tin Mừng, linh mục nghĩa phụ đã nói về ơn gọi của linh mục theo bài Tin Mừng - chủ kêu gọi mọi người vào làm vườn nho. Ngài nói: “Người làm vườn nho cũng như linh mục phải trải qua thời gian đào luyện, luôn cầu nguyện và trau dồi đức tin. Chúa gọi ai đó vào làm vườn nho, dù từ sáng sớm hay mãi gần trưa, đều do lòng xót thương của Người. Nhưng những người vào làm từ sáng sớm đã ganh tị khi thấy chủ trả lương cho những người đến sau cũng bằng mình, con người luôn có bản tính ganh tị như vậy. Vì thế, vào làm vườn nho không phải để tìm vinh quang nhưng để phục vụ. Thiên Chúa mời gọi mọi người làm vườn nho bất kể giờ nào và trả lương cho mọi người hậu hĩnh là do lòng xót thương”. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn: “Rất mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện nhiều cho các linh mục, để các ngài luôn cảm nghiệm được lòng xót thương của Thiên Chúa”.

Sau phần hiệp lễ, cộng đoàn đã sốt sắng đọc kinh cầu cho các linh mục.  

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Gioakim Hoàng Văn Mỹ, chủ tịch HĐMV Gx. Thạch Đà ngỏ lời chúc mừng hai tân linh mục.

Trước khi ban phép lành đặc biệt với ơn Toàn xá, tân Linh mục Đaminh đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và chân thành cảm ơn cha chánh phó xứ Thạch Đà, cha nghĩa phụ, quý cha đồng tế đã hướng dẫn, giúp đỡ, dâng lễ cầu nguyện cho ngài. Ngài cũng hết lòng cảm ơn quý tu sỹ, quý chức HĐMV, quý hội giới và cộng đoàn các giáo xứ đã cầu nguyện, giúp đỡ để ngài được lãnh nhận sứ vụ linh mục.

Cuối lễ, tân Linh mục đã chụp hình lưu niệm với quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn.

Trong niềm hân hoan, tân LM Đaminh đã chụp hình lưu niệm chung với quý cha và cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top