Giáo xứ Thạch Đà: Tâm tình ngày Rước Chúa

Giáo xứ Thạch Đà: Tâm tình ngày Rước Chúa

WGPSG – 116 em thiếu nhi lớp Rước lễ 2 là những tâm hồn đơn sơ, trong trắng hân hoan mừng đón Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật vào tâm hồn, nhân ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa Giêsu, Chúa nhật 26/6/2011.

Để có được ngày trọng đại hôm nay, trong suốt một năm qua, các em đã phải nỗ lực rất nhiều từ việc học hỏi giáo lý cho đến chuẩn bị tâm hồn thật xứng đáng để rước Chúa.

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 7g30 do cha phụ tá Giuse Nguyễn Ngọc Thông, Đặc trách thiếu nhi giáo xứ chủ tế. Đến tham dự Thánh lễ có quý anh chị huynh trưởng, quý phụ huynh, là những người có công sinh thành, dưỡng dục các em trong đời sống làm người và làm con Chúa cùng đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Trong phần giảng lễ, cha chủ tế diễn giảng và nhấn mạnh về những ơn ích khi được rước Mình Thánh Chúa, qua đó giúp các em hiểu được tầm quan trọng của việc rước lễ khi tham dự Thánh lễ. Một khi các em hiểu, các em sẽ thêm yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và sống đời sống đức tin một cách trọn vẹn hơn.

Cuối cùng, điều các em mong chờ nhất đã đến, lần lượt mỗi em được quý phụ huynh dìu dắt bước lên bàn thờ để lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa. Ngày hôm nay, Chúa Giêsu đến thăm tâm hồn các em, là những ngôi nhà tạm đơn sơ, trong trắng để Chúa ngự trị. Từ đây, khi đi đâu và làm gì, Chúa sẽ đồng hành cùng các em. Vì vậy, các em hãy gìn giữ ngôi nhà tạm là chính tâm hồn các em, được luôn trong trắng và đừng bao giờ quên yêu mến Chúa.

Chúa Giêsu hiện diện trong tấm bánh, Ngài chịu bẻ ra để thông chia sự sống thần linh cho các em, chính Chúa Kitô tự hiến mình để quy tụ chúng ta. Ước mong đời sống các em sẽ là những tấm bánh trong tay Chúa được bẻ ra để chia sẻ cho các bạn nghèo khổ.

Ngày lễ hôm nay sẽ là ngày hạnh phúc và là dấu ấn khó quên trong cuộc đời các em, nhưng cũng là ngày để các em tôn vinh và cám ơn cha mẹ, là những người đại diện Chúa trong việc giáo dục con cái, đã quảng đại dẫn dắt con em mình nên con cái Chúa trong ngày lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy. Đặc biệt, trong Thánh lễ trọng thể này, cha mẹ lại đồng hành cùng con lên Rước Chúa, một nghĩa cử đầy tình yêu thương, sẽ là một khích lệ lớn lao cho các em trong đời sống đức tin.

Trong niềm vui khôn tả, các em cũng không quên tri ân quý cha, các anh chị huynh trưởng, quý ân nhân đã dạy dỗ, hướng dẫn để các em có được thành quả hôm nay. Nhân dịp này, anh Đoàn trưởng TNTT Giuse Trần Quốc Khôi đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ Gioan B. Nguyễn Xuân Đức, nhân ngày lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả vừa qua.

Buổi lễ kết thúc sau khi các em nhận được một phần quà và chụp hình lưu niệm chung với nhau.

Được biết giáo xứ Thạch Đà thuộc hạt Xóm Mới có số giáo dân đông thứ 4 trong Giáo phận. Hằng năm có khoảng từ 100 đến 120 em được Rước Chúa lần đầu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top