Giáo xứ Thạch Đà: Rửa tội Dự tòng và kỷ niệm 42 năm linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Thạch Đà: Rửa tội Dự tòng và kỷ niệm 42 năm linh mục cha chánh xứ

WGPSG -- Chiều 28/4/2015, giáo xứ Thạch Đà đã long trọng cử hành Thánh lễ ban bí tích Rửa tội cho 43 Dự tòng và kỷ niệm 42 năm linh mục của cha chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức. Thánh lễ trọng thể do cha Roberto Maria Phạm Văn Bình, CMC chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ và hai cha phụ tá giáo xứ Thạch Đà.

Chia sẻ trong bài giảng, cha Roberto đã nói về sự cao cả của Thiên chức Linh mục và tầm quan trọng của đức tin trong đời sống người Kitô hữu. Ngài nói:

- Chúa cần người linh mục để nối tiếp công trình cứu chuộc của Ngài, là hiện thân sống động của Chúa Kitô nơi trần gian để yêu thương, giảng dạy, là thầy thuốc cho bệnh nhân, là bóng mát cho khách lữ hành, là chiếc nôi êm ấm cho trẻ thơ… Vì thế, chúng ta hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã sai cha Gioan Baotixita đến giáo xứ để nối tiếp các vị tiền nhiệm, tiếp tục chăm sóc đàn chiên của Chúa.

- Kỷ niệm 42 năm linh mục, cha Gioan Baotixita tha thiết dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, và xin Chúa Thánh Thần ban cho ngài Ơn khôn ngoan để ngài có thể chu toàn sứ vụ mục tử Thiên Chúa trao ban. Bên cạnh đó, ngài ước mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện và cộng tác với ngài, để ngài có thể vượt qua mọi cám dỗ cũng như nỗi lo âu, và trung thành với Chúa đến cuối cuộc đời.

- Đối với 43 anh chị em Dự tòng được tái sinh trong nguồn nước mới, được lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần, được gia nhập vào cộng đoàn Hội Thánh Chúa, anh chị hãy siêng năng học hỏi, trau dồi và sống đức tin Kitô giáo đã được đón nhận. Cũng vậy, khi gặp gian nan thử thách, anh chị hãy tin tưởng chạy đến Đức Mẹ Maria, để Mẹ nâng đỡ, ủi an và cầu bầu cùng Chúa giúp anh chị vượt qua mọi thách đố của cuộc đời trên con đường lữ thứ trần gian.

Sau bài giảng, quý cha đã ban bí tích Rửa tội và bí tích Thêm Sức cho 43 Dự tòng khóa 40.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Đỗ Văn Lịch giới thiệu bốn học viên xuất sắc của lớp Giáo lý Hôn nhân khóa 66 lên nhận phần thưởng.

Trong phần chúc mừng, ông Gioakim Hoàng Văn Mỹ, chủ tịch HĐMVGX, đã thay mặt  cộng đoàn chúc mừng 42 năm linh mục của cha chánh xứ và 43 anh chị Dự Tòng. Đồng thời, cộng đoàn cũng tri ân ngài, qua 11 năm nhậm chức chánh xứ, ngài đã kiến tạo tình yêu thương hiệp nhất và xây dựng nhiều công trình phục vụ giáo xứ. Đến nay, dù tuổi cao nhưng ngài vẫn khỏe mạnh và đang âm thầm chuẩn bị kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ.

Tiếp theo, đại diện anh chị em học viên Dự tòng và Hôn nhân đã cảm ơn cha xứ, quý cha đồng tế và cộng đoàn giáo xứ.

Sau cùng, đại diện giáo xứ và các học viên đã dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm để chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn.

Đáp từ, Cha chánh xứ đã thay mặt quý cha đồng tế cảm ơn cộng đoàn đã tổ chức buổi lễ thật long trọng và sốt sắng. Ngài cũng bày tỏ niềm ưu tư về sự kiện mừng 60 năm thành lập giáo xứ sắp tới, một sự kiện mà quý cha và cộng đoàn cần bỏ nhiều công sức để tổ chức cho tốt. Ngài bộc bạch thêm, tuổi 70 sẽ có nhiều hạn chế, nhưng nhờ sự cộng tác tích cực của 2 cha phụ tá, của HĐMVGX, các giáo khu, giáo họ, các đoàn thể, các ca đoàn… nên mọi sinh hoạt đạo đức trong giáo xứ luôn diễn ra tốt đẹp.

Được biết khóa Dự tòng 40 lần này khai giảng ngày 05/11/2014. Trong số 45 Dự tòng mãn khóa, có 31 người chuẩn bị kết hôn với người Công giáo, 7 người tự ý theo đạo, 3 trường hợp hợp thức hóa hôn phối, 1 em Rước Lễ lần đầu, 1 người xin chuyển về quê Rước Lễ lần đầu và 1 người xin chuyển về quê để Rửa tội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top