Giáo xứ Thạch Đà: Rửa tội cho 42 Dự tòng

Giáo xứ Thạch Đà: Rửa tội cho 42 Dự tòng

WGPSG -- “Cha mẹ đỡ đầu phải có đời sống chứng nhân và cộng đoàn giáo xứ phải có trách nhiệm nâng đỡ những anh chị em Tân tòng, để đời sống đức tin của anh chị em này ngày một triển nở”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc - phó giáo xứ Thạch Đà - trong Thánh lễ Rửa tội cho 42 anh chị em Dự tòng khóa 41 vào chiều ngày 19/10/2015 tại nhà thờ Thạch Đà.

Thánh lễ trọng thể do cha phó Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Gioan Bt. Nguyễn Xuân Đức và cha Roberto Maria Phạm Văn Bình, CMC.

Trong dịp này 60 anh chị em vừa mãn khóa Giáo lý Hôn nhân cùng tham dự trong trong Thánh lễ tạ ơn. Sau lễ có 4 học viên xuất sắc được nhận phần thưởng từ quý cha trao tặng.

Chia sẻ trong bài giảng, cha Roberto nhấn mạnh đến yếu tố hiệp thông với Hội Thánh Chúa nơi bí tích Rửa Tội. Cha mời gọi các Tân tòng sống kết hợp với Hội Thánh Chúa bằng việc tham gia các hội đoàn trong giáo xứ và sám hối canh tân lại đời sống. Cha cũng nhắc cộng đoàn giáo xứ phải có trách nhiệm nâng đỡ những anh chị em Tân tòng, nhắc “vú bõ” đỡ đầu phải có đời sống chứng nhân… Dẫn lại chuyện thánh nữ Cecillia, cha nói: “Bằng tấm lòng hiền hậu và đơn sơ, Cecillia đã khiến vị hôn phu của mình phải xin nhập đạo. Sau khi lãnh phép Rửa Tội, vị hôn phu đó đã nhìn thấy thiên thần Bản mệnh đứng canh giữ Cecillia, đúng như lời thánh nữ nói ngày trước: Anh cứ rửa tội đi rồi sẽ thấy thiên thần đứng cạnh em...’. Vì thế, qua phép Rửa tội hôm nay, anh chị em Tân tòng sẽ có con mắt Đức Tin để thấy mình trở thành con cái của Chúa, trở thành phần tử trong Hội Thánh của Người…”.

Được biết, hằng năm giáo xứ Thạch Đà đều mở 2 khóa Giáo lý Dự tòng, mãn khóa và rửa tội vào dịp Khánh nhật Truyền giáo và lễ Phục sinh. Các lớp Dự tòng và Giáo lý Hôn nhân này đều do anh chị em giáo dân phụ trách và quý cha chỉ hướng dẫn các bài về bí tích và tín lý.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top