Giáo xứ Thạch Đà: Rửa tội 48 dự tòng

Giáo xứ Thạch Đà: Rửa tội 48 dự tòng

WGPSG -- Mừng Khánh nhật Truyền giáo, vào chiều 16/10/2013, giáo xứ Thạch Đà đã tổ chức cho 48 anh chị em dự tòng khóa 37 được lãnh các bí tích khai tâm và mừng 57 học viên giáo lý hôn nhân mãn khóa. Cha phụ tá Gioan Kim Khẩu Nguyễn Chân Tính, CMC, chủ sự ban các phép và chủ tế Thánh lễ tạ ơn, cha chính xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức và cha phụ tá Giuse Nguyễn Quốc Thông đồng tế.

Trong nghi thức Tiếp nhận dự tòng đầu lễ, anh chị em đã tuyên xưng niềm tin của mình vào Thiên Chúa và Hội thánh.

Chia sẻ trong bài giảng, cha Gioan Kim Khẩu đã nói về đức Tin như sau: Tin là một cuộc lữ hành theo ta suốt đời, còn sống trên thế gian này là còn phải xin ơn đức Tin. Không phải rửa tội rồi mới Tin nhưng Tin là do lắng nghe học hỏi Lời Chúa từ trước nữa. Bí tích Rửa Tội chỉ thành sự khi ứng viên có đức tin như chúng ta vẫn đọc trong kinh Tin Kính “Tôi tin có một Phép Rửa để tha tội”… Khó khăn lớn nhất của thời đại ngày nay là thiếu những gương sáng chứng nhân, vì vậy nhiều người đang bị chết đuối trong biển gương mù. Một linh mục đã nói, để làm cho một người khô khan nguội lạnh trở nên sốt sắng thì khó hơn xây dựng được nhiều ngôi thánh đường. Bao nhiêu người mới có được một người như Mẹ Tê-rê-sa Calculta. Giáo xứ chúng ta vào các thứ Hai có bữa cơm bác ái phục vụ người nghèo, đó cũng là tấm gương rất đáng trân trọng… Giữa đêm đen, mọi người đều mong chờ ánh sáng, nhưng ai là người đốt lên đầu tiên? Mỗi người, qua phép Rửa Tội, đều nhận lãnh sứ vụ ra đi rao giảng Tin Mừng, hãy nhớ lời thánh Phao-lô “Khốn cho thân tôi, nếu tôi không loan báo Tin Mừng”. 48 anh chị em hôm nay gia nhập đạo thánh Chúa là một niềm vui rất lớn cho giáo xứ và cho toàn thể Hội Thánh.

Trong nghi thức Rửa Tội, các dự tòng được xức dầu Dự tòng trên 2 tay, đổ nước Rửa tội trên đầu và xức dầu thánh trên trán. Sau đó, các tân tòng đã lãnh nhận phép Thêm Sức. Trong phần hiệp lễ, anh chị em được lãnh nhận Mình và Máu thánh Chúa.

Cuối lễ, đại diện các tân tòng đã cảm ơn cha chính xứ, quý cha phụ tá, quý viên chức HĐMVGX và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã hướng dẫn, cầu nguyện và giúp đỡ để anh chị em có được niềm vui lớn ngày hôm nay.

Cha chính xứ Gioan Baotixita đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ đáp từ chúc mừng 48 tân tòng và 57 học viên giáo lý hôn nhân vừa mãn khóa. Cha cảm tạ Chúa vì mỗi năm, giáo xứ mở 3 khóa giáo lý dự tòng và 4 khóa giáo lý hôn nhân với hàng trăm người theo học.

Đợt rửa tội lần này, người lớn tuổi nhất là 66 và nhỏ nhất là 14, có 30 người chuẩn bị kết hôn với người Công giáo, trong đó hợp thức hóa hôn phối cho 4 người. 18 người còn lại tự ý muốn theo đạo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top