Giáo xứ Thạch Đà: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Thạch Đà: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- Hòa trong niềm vui chung của Giáo hội, chiều thứ Sáu 12/6/2015, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm GX Thạch Đà đã long trọng mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng lần thứ 46. Thánh lễ do cha phụ tá Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc cử hành.

Trước Thánh lễ, các đoàn viên GĐPT và cộng đoàn đã cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa chung quanh thánh đường.

Trong bài giảng, cha Gioan đã mời gọi mọi người chiêm ngắm và đền đáp tình yêu từ Thánh Tâm Chúa. Từ Trái Tim bị lưỡi đòng xuyên thấu, Máu và Nước đã tuôn chảy để khai sinh ra Giáo hội của Chúa… Mỗi lần ta cố tình phạm tội là mỗi lần ta xúc phạm đến Thánh Tâm Chúa, mỗi lần cố tình phạm tội là mỗi lần chối bỏ tình yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa. Mỗi người hãy thật lòng sám hối chạy đến với tình yêu Thiên Chúa, mỗi người có bổn phận cầu nguyện cho các linh mục, xin cho các ngài luôn lớn lên trong ân sủng của Chúa… Các thành viên GĐPTTT và thành viên ca đoàn Thánh Tâm hãy chạy đến với Thánh Tâm Chúa để tận hưởng tình yêu thương ngây ngất nơi Người; mỗi người hãy làm cho những người trong gia đình và trong xứ đạo mình cũng cảm nhận được tình yêu vô biên của Thiên Chúa…

Sau phần giảng lễ là phần tuyên hứa gia nhập cho 36 đoàn viên mới ở khu Phanxicô Xaviê. Các đoàn viên đã quỳ trên gian cung thánh, trước cha chủ sự và cờ Đoàn, để đọc lời hứa gia nhập một cách công khai trọng thể.

Ông Giuse Nguyễn Khắc Ý, xứ đoàn trưởng, đã chân thành cảm ơn cha chính xứ, cha chủ tế và quý cha, quý cha luôn quan tâm tạo mọi điều kiện để GĐPTTT xứ nhà hoạt động và phát triển… Ông cũng cảm ơn quý cộng đoàn đã sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Cha chính xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức đã thay mặt quý cha và cộng đoàn chúc mừng bổn mạng GĐPTTT xứ nhà. Cha cho biết GX có khoảng 2300 gia đình thì có trên 300 gia đình đã Tôn Vương Thánh Tâm Chúa Giêsu là vua ngự trị trong gia đình mình. Cha nói nếu 300 gia đình này sống yêu thương, hòa thuận với nhau thì sẽ là tấm gương cho rất nhiều người khác.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top