Giáo xứ Thạch Đà: Mừng 45 năm Linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Thạch Đà: Mừng 45 năm Linh mục cha chánh xứ

WGPSG – “Nếu người Kitô hữu phải làm chứng nhân cho Chúa giữa lòng đời thì linh mục phải nên đồng hình đồng dạng với Chúa”.

Cha Phanxicô Xaviê Trần Minh Hiếu - phó xứ Thạch Đà - đã chia sẻ như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ Rửa tội cho 29 dự tòng và mừng 45 năm LM chánh xứ Gioan Bt. Nguyễn Xuân Đức, diễn ra vào chiều 27.4.2018 tại nhà thờ Thạch Đà.

Thánh lễ do phụ tá giáo xứ Thạch Đà chủ tế, có sự tham dự của đông đảo giáo hữu trong và ngoài xứ, quý thân nhân và cha mẹ đỡ đầu các dự tòng, các em vừa mãn khóa Giáo lý Hôn nhân khóa 78.

Trong bài giảng lễ, cha Phanxicô Xaviê đã liên hệ ý nghĩa của bí tích Rửa Tội với các nghi thức trong đêm Vọng Phục Sinh. Cha nói: “Việc cử hành các nghi thức trong đêm canh thức Vượt Qua hết sức long trọng, Chúa sống lại để cho mỗi người chúng ta được tái sinh vào cuộc sống mới. Trong bí tích Rửa Tội, các dự tòng lãnh nhận nến và ánh sáng từ nguồn sáng PS của Chúa, áo trắng mà họ mặc là sự tinh tuyền được tẩy sạch bởi cái chết của Chúa, và Chúa PS hiện ra cũng trong trang phục tinh khiết. Nước có khi mang biểu tượng nhiễm bẩn và tàn phá như nước trong lụt hồng thuỷ, nước ở Biển Đỏ nhấn chìm quân Ai Cập nhưng nước trong nghi thức Vọng PS là nước thánh, nước để tẩy sạch tội lỗi nhân loại. Các dự tòng được đổ nước trên đầu sẽ sạch tội nhờ cái chết và sự Phục Sinh của Chúa Kitô”. Cha cũng liên hệ 3 sứ vụ của người được xức Dầu Thánh với sứ vụ của linh mục. Cha nói: “Nếu người Kitô hữu phải làm chứng nhân cho Chúa giữa lòng đời thì linh mục phải nên đồng hình đồng dạng với Chúa. Ở đâu có LM thì ở đó có bí tích, nhất là có BT Mình Thánh Chúa trong các Thánh lễ. Nhưng không phải cứ được Rửa tội hay được Truyền chức thánh là mọi người sẽ được nên thánh, bởi hậu quả của tội nguyện tổ vẫn kéo con người ta nghiêng chiều về sự dữ, nghiêng chiều theo tính xác thịt…”, Từ đó, ngài mời gọi cộng đoàn chúc mừng và cầu nguyện nhiều cho anh chị em tân tòng, chúc mừng và cầu nguyện nhiều cho cha chánh xứ Gioan Bt. và qúy cha.

Sau bài giảng lễ là nghi thức Rửa Tội và Thêm Sức cho các dự tòng.

Trước khi nhận phép lành, HĐMV GX và đại diện hai lớp: Giáo lý Dự tòng khóa 46 và Hôn nhân khóa 78, đã có những lời cảm ơn và chúc mừng 45 năm LM cha chánh xứ Gioan Bt.

Trong phần đáp từ, cha Gioan Bt. đã cảm ơn HĐMVGX và toàn thể cộng đoàn, cha nói: Theo quy luật tuổi tác, sức khỏe của cha cũng suy giảm dần, cha đã phục vụ GX Thạch Đà 14 năm, cha mời gọi mọi người hãy trông cậy vào Chúa để sống vui, sống hy vọng và sống yêu mến.

Được biết khóa Giáo lý Dự tòng 46, có 29 học viên vừa gia nhập Hội Thánh, khai giảng ngày 8/11/2017, khóa có 3 đôi được hợp thức hóa Hôn Phối, 4 trường hợp tự ý theo đạo, người lớn tuổi nhất là cụ Lê T Định 83 tuổi và nhỏ nhất là cháu Nguyễn Thiện Khôi, 7 tuổi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top