Giáo xứ Thạch Đà: Lễ thánh Gioan Thiên Chúa, bổn mạng Hội Chăm Sóc Bệnh Nhân

Giáo xứ Thạch Đà: Lễ thánh Gioan Thiên Chúa, bổn mạng Hội Chăm Sóc Bệnh Nhân

Giáo xứ Thạch Đà: Lễ thánh Gioan Thiên Chúa, bổn mạng Hội Chăm Sóc Bệnh Nhân

TGPSG -- “Đức Kitô trung tín, người luôn ở đây, vì người thấy trước tất cả. Bất cứ lúc nào chúng ta hãy cảm tạ người”.

Đây là câu nói của thánh Gioan Thiên Chúa mà Linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công, đã nhắc lại khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng bổn mạng Hội Chăm Sóc Bệnh Nhân (HCSBN), được cử hành lúc 17g15 ngày 7-3-2024, tại thánh đường giáo xứ Thạch Đà; đồng tế Lm Martinô Đỗ Đức Chính.

Hiệp dâng thánh lễ, có sự tham gia của các tu sĩ nam nữ, các khách mời và đông đảo giáo dân giáo xứ Thạch Đà.

 Trong bài giảng Lm chủ tế chia sẻ: thánh Gioan Thiên Chúa sinh ngày 8-3-1495 tại Bồ Đào Nha, cha mẹ ngài là những người nghèo khổ, nhưng đạo đức và đầy lòng bác ái. Lúc 9 tuổi ngài bỏ nhà đi theo nhà mạo hiểm đã khéo kích thích trí tưởng tượng của một trẻ thơ. Chính vì đó mẹ ngài đã qua đời vì lo lắng và không biết phận con trẻ ra sao.

Mười năm sau thánh Gioan đã đăng lính trong cuộc chiến tại Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi giải ngũ, ngài trở về quê nhà. Nhưng người cậu cho biết mẹ ngài đã qua đời 3 tuần sau khi ngài bỏ đi, cha ngài cũng qua đời tại một tu viện thánh Phanxico. Những lời này đã trách móc xâu xé tấm lòng của đứa con hoang đàng..., ngài quyết sửa đổi và hiến thân phục vụ người nghèo. 

Nhìn thấy những mẫu gương ngài làm cho các bệnh nhân, nên các y tá đã nhận Gioan Thiên Chúa làm thánh bảo trợ, cũng như Hội Chăm sóc Bnh nhân giáo xứ hôm nay mừng bổn mạng.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện HCSBN có lời cảm ơn các linh mục đồng tế và cộng đồng dân Chúa đã cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho hội.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g5, mọi người ra về trong niềm vui qua việc tham dự thánh lễ.

Bài & Ảnh: Giuse Hoàng Anh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top