Giáo xứ Thạch Đà: Hương Xuân cho người xa quê

Giáo xứ Thạch Đà: Hương Xuân cho người xa quê

WGPSG -- Vào chiều 15/02/2013 (Mùng Sáu Tết Quý Tỵ), giáo xứ Thạch Đà đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn và bữa cơm gia đình dành riêng cho anh chị em di dân đang sinh sống trên địa bàn giáo xứ, nhưng không có điều kiện về quê ăn tết với gia đình. Đến tham dự có khoảng 200 anh chị em nhập cư cùng một số chủ nhà trọ. Được biết, giáo xứ Thạch Đà có số anh chị em di dân khá đông, và đây là một trong công việc định kỳ, cùng với nhiều hoạt động khác của Ban Mục vụ Di dân giáo xứ.

Chia sẻ trong phần giảng lễ, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Ngọc Thông kể về những khó khăn của anh chị em nhập cư mà ngài chứng kiến, nhân dịp ngài cùng các giáo lý viên đi thăm những gia đình khó khăn trong ngày Tết. Có gia đình gồm 2 vợ chồng và 3 con nhỏ sống vỏn vẹn trong căn phòng 9 mét vuông. Ở dưới dành cho việc nấu nướng, ăn uống, tắm giặt vệ sinh, dựng xe; còn gác xép bên trên dành cho việc ngủ nghỉ. Có người đi làm về dựng xe máy trước phòng bị kẻ trộm lấy mất, phải vay tiền bạn bè mua chiếc khác, vì không có xe là không có việc, sau đó anh phải cày gần hết năm mới trả được nợ. Ngài nhắc nhở với anh chị em di dân: Ngay trong những hoàn cảnh khó khăn, mong mọi người hãy suy niệm Lời Chúa để Ngài hướng dẫn và nâng đỡ chúng ta, cũng như trình thuật trong Tin Mừng của Thánh lễ hôm nay: Gia đình Nagiarét đã phải vất vả và lao đao trên bước đường lưu lạc trốn qua qua Ai Cập hầu tránh lệnh truy sát của vua Hêrôđê…

Đáp lời cảm ơn của vị đại diện anh chị em di dân, Cha chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức bồi hồi nhắc lại nỗi nhớ gia đình và giáo xứ khi ngài ra nước ngoài chỉ 3 tháng. Vì thế, ngài luôn trân trọng những tình cảm của người Việt Nam xa quê khi vào những ngày Tết, và rất xúc động khi chứng kiến có những công nhân ngồi khóc trước đài Đức Mẹ vì quá nhớ nhà. Hình ảnh đó khiến ngài đi đến quyết định sẽ dâng một Thánh lễ vào tối thứ Bảy hằng tuần dành riêng cho những anh chị em di dân, do chính anh chị em di dân phụ trách phụng vụ, từ việc hát lễ, đọc Thánh Thư, lời nguyện chung, dâng lễ vật… Và kể từ đó, anh chị em di dân đã có thêm một mái nhà chung để cùng sinh hoạt, nâng đỡ nhau trong những tháng ngày xa quê.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top