Giáo xứ Thạch Đà: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Thạch Đà: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Chiều 6/7/2015, Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc đã về giáo xứ Thạch Đà để ban bí tích Thêm Sức cho 130 em thiếu nhi trong Thánh lễ lúc 17g00. Đồng tế với ĐTGM có cha chính xứ và quý cha phụ tá giáo xứ Thạch Đà. Ngoài thân nhân và các cha mẹ đỡ đầu của các em Thêm Sức, đông đảo giáo dân trong giáo xứ cùng tham dự Thánh lễ.

Sau bài Tin Mừng, cha chính xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức đã chứng nhận 130 em thiếu nhi của giáo xứ đã được quý cha phụ tá, quý huynh trưởng hướng dẫn, sát hạch nghiêm túc. Tiếp đó, cha đã giới thiệu tóm tắt tình hình của giáo xứ với ĐTGM. Cha cho biết giáo xứ Thạch Đà có 12.000 giáo dân và 2.000 giáo dân nhập cư. Giáo xứ rất quan tâm đến anh chị em đi dân nên đã dành riêng Thánh lễ 19g00 các thứ Bảy cho các công nhân, những người tạm cư, người ở trọ. Vào các dịp tết Nguyên đán, giáo xứ đều tổ chức bữa cơm thân mật cho anh chị em vui Xuân. Giáo xứ có 8 hội đoàn lớn, 3 hội đoàn của giới trẻ, mỗi Chúa nhật có 6 Thánh lễ, ngày thường có 2 Thánh lễ cho người lớn và Thánh lễ 18g30 dành cho các em thiếu nhi. Mỗi tuần giáo xứ nấu 2 bữa cơm bác ái vào trưa thứ Hai và thứ Năm, mỗi bữa có khoảng 500 phần ăn; mỗi tháng gửi đến các gia đình khó khăn 200 phần quà gồm gạo, nước mắm, muối… Giáo xứ có 1.300 em thiếu nhi và hơn 100 anh chị GLV… Cha cũng cho biết hôm nay là kỷ niệm 11 năm, ngày cha về nhận chính xứ Thạch Đà, 6/7/2004 - 6/7/2015, cha xin Đức TGM và mọi người thêm lời cầu nguyện cho cha…

Trong phần chia sẻ ngắn gọn sau đó, Đức TGM Phaolô, bằng lối nói giản dị, gần gũi, đã giúp các em hiểu biết thêm về Chúa Thánh Thần, qua các câu hỏi và câu trả lời ngắn như: “Qua bí tích Thêm Sức, các con sẽ nhận lãnh Ơn Chúa Thánh Thần hay chính Chúa Thánh Thần? Chúa Thánh Thần sẽ làm gì cho các con? (thánh hóa, rửa sạch hay thanh tẩy tâm hồn chúng con, ban sự sống mới đầy đủ trọn vẹn hơn khi lãnh bí tích Rửa Tội, vì khi đó các con bé xíu không biết gì…). Các con yêu mến Thiên Chúa thì Thiên Chúa sẽ làm gì cho các con? (Thiên Chúa sẽ ban Chúa Thánh Thần, Chúa Thánh Thần còn có danh xưng gì? Đó là Đấng Bảo Trợ, nghĩa là bảo vệ, chăm sóc, an ủi…). Các con có biết cầu nguyện? (kinh nghiệm của cha là Chúa Thánh Thần giúp cha biết cầu nguyện, nhiều lúc quỳ cả mấy chục phút cha không biết thưa gì cùng Chúa vậy mà sau khi xin Chúa Thánh Thần, Người đã hướng dẫn và cha biết thân thưa mọi chuyện với Chúa, rồi khi đứng lên ra về thấy lòng bừng cháy ngọn lửa mến yêu, vậy các con đừng nghĩ rằng tự sức mình có thể cầu nguyện được).

Phần Nghi thức Thêm Sức sau đó diễn ra trong trang nghiêm và trật tự, các em đã xếp hàng một, xen kẽ nam nữ, đến quỳ trước ĐTGM để lãnh nhận Chúa Thánh Thần và lời chúc bình an từ ĐTGM. Suốt thời gian nghi thức Thêm Sức diễn ra, ca đoàn đệm đàn nho nhỏ.

Ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Thạch Đà đã chân thành cảm ơn ĐTGM Phaolô, dù rất bận rộn vẫn dành thời gian về thăm giáo xứ để ban phép Thêm Sức cho các em. Ông cũng cảm ơn quý cha đồng tế, quý cộng đoàn hiện diện. Sau đó, đại diện HĐMV giáo xứ, đại diện các em vừa được Thêm Sức đã có những bó hoa tươi thắm dâng lên Đức Tổng để bày tỏ tâm tình của những người con hiếu thảo. Tiếp đó, cha chính xứ Gioan Bt. đã mời ĐTGM về giáo xứ để khai mạc Năm Thánh mừng 60 năm thành lập giáo xứ vào lễ Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa 1/1/2016.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, ĐTGM đã có đôi lời đáp từ cảm ơn cha xứ đã mời ngài về giáo xứ để Thêm Sức cho các em, ĐTGM nhận thấy việc tổ chức Thánh lễ khá tốt đẹp, các em được chuẩn bị đầy đủ. ĐTGM cầu chúc cho giáo xứ luôn thăng tiến trong năm thánh hiến các cộng đoàn giáo xứ này.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top