Giáo xứ Thạch Đà: Hội Hiền Mẫu giáo khu 4 mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2023

Giáo xứ Thạch Đà: Hội Hiền Mẫu giáo khu 4 mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2023

Giáo xứ Thạch Đà: Hội Hiền Mẫu giáo khu 4 mừng lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa 2023

TGPSG - “Còn bà Maria thì hằng ghi nhớ kỷ niệm ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng “(Lc 2,19)

Đó là lời nhấn của linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Trần Thanh Công khi ngài chủ tế thánh lễ mừng bổn mạng Hiền Mẫu khu 4 diễn ra lúc 17g30 Chúa nhật ngày 1-1-2023 tại nhà thờ Thạch Đà. Lm phụ tá Gioan B Đặng Đức Duy Khang đồng tế.

Trước thánh lễ cộng đoàn cùng Lm chủ tế rước kiệu Đức Mẹ xung quanh nhà thờ trong niềm hân hoan nhưng cũng không kém phần trang nghiêm. 

Lm chủ tế chia sẻ Lời Chúa với những tâm tình: Thiên Chúa là Đấng tạo dựng, Người hiện hữu đời đời, là nguồn gốc của vạn vật. Đức Mẹ là thụ tạo đặc biệt được Thiên Chúa chọn để làm mẹ Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa làm người... Ngài luôn sắp đặt mọi sự hài hòa và bình an…

Trong Bài Đọc 1 tác giả bày tỏ khát vọng của con người được thấy nhan Thiên Chúa. Thiên Chúa để lại vẻ huy hoàng trong công trình tạo dựng: gỗ đá, hoa lá, cỏ cây, đặc biệt khi tạo dựng con người Thiên Chúa khắc ghi chính hình ảnh Ngài.

Tuy nhiên vì Thiên Chúa vô hình, nên loài người tưởng tượng ra Thiên Chúa không đúng như Ngài là. Tệ hại hơn có lúc con người đưa ra những giả thuyết sai lạc như thuyết vô thần…

Công đồng Êphêsô khẳng định như thánh Gioan “Ngôi Lời là Thiên Chúa”. Việc công bố tước hiệu Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, hiểu theo nghĩa, Đức Maria Mẹ Thiên Chúa vì Con Thiên Chúa làm người trong cung lòng Mẹ.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần Hiệp Lễ, bà trưởng Hiền Mẫu khu 4 có lời cảm tạ quý cha và cộng đoàn đã dâng lễ, hiệp lễ cầu nguyện cho mọi người và cho Hiền Mẫu giáo khu.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30 sau lời chúc bình an của cha chủ tế, mọi người ra về trong niềm vui ngày lễ đầu năm.

Giuse Hoàng Anh (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top