Giáo xứ Thạch Đà: Hội Bác Ái mừng bổn mạng

Giáo xứ Thạch Đà: Hội Bác Ái mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều 02/10/2015, Hội Bác Ái giáo xứ Thạch Đà đã long trọng mừng lễ Thánh Phanxicô Assisi, bổn mạng Hội, và kỷ niệm 10 năm thành lập Hội. Cha chính xứ Gioan Bt. Nguyễn Xuân Đức đã chủ sự cuộc rước kiệu và dâng lễ.

Trong bài giảng, cha chia sẻ về gương khó nghèo tuyệt đối của Thánh Phanxicô Assisi. Hội Bác Ái giáo xứ cần noi gương thánh nhân để phục vụ người nghèo khó trong khiêm hạ và phải trở nên bé mọn: “Đức Giêsu liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông và bảo: Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời” (Mt 18, 2-3). Thánh Phanxicô Assisi đúng là mẫu gương lý tưởng cho mọi người sống trong thời đại ngày nay: Khi còn thanh niên, Người bị bắt, bị cầm tù một năm, bị lâm trọng bệnh và được chữa lành. Thánh nhân đã cảm nghiệm sâu xa lời Thiên Chúa. Ngài quyết định bỏ tất cả, sống cuộc đời hoàn toàn nghèo khó để nên giống Chúa Kitô năm 1206. Bị cha già phản đối, dù rằng hiếu thảo là trên hết, nhưng Phanxicô Assisi không dám chống lại ý Chúa. Ngài đã bán tất cả của cải của mình, phân phát cho những người nghèo khó và chỉ khoác trên mình một chiếc áo choàng cũ kỹ, rồi đi loan báo Tin Mừng cho Thiên Chúa. Con đường của Chúa huyền diệu. Ngài được chính Thiên Chúa thúc đẩy thành lập Dòng Anh em hèn mọn, khó nghèo. Rồi, Ngài lui về Alverne, một nơi cô tịnh, hoang sơ thuộc phía bắc Assisi để suy niệm, ăn chay, cầu nguyện.

Sau phần cảm ơn cha chính xứ và quý cộng đoàn, bà Maria Nguyễn Thị Tình cho biết them: Sau 10 năm hoạt động, hiện nay Hội có 260 hội viên, mỗi tháng Hội giúp 240 phần quà (gạo, dầu ăn, đường…) cho những gia đình khó khăn trị giá khoảng 30 triệu đồng. Mỗi thứ Hai và thứ Năm hằng tuần đều có bữa cơm bác ái cho những người cơ nhỡ, già yếu; mỗi bữa phục vụ 500 suất trị giá khoảng 25 triệu. Nhân dịp lễ bổn mạng của mình các hội viên Bác Ái đã ủng hộ 14 Chặng Đàng Thánh Giá chạm khắc bằng gỗ quý.

Đáp từ, cha chính xứ đã thay mặt những người có hoàn cảnh khó khăn để cảm ơn tấm lòng của anh chị em hội viên Bác Ái. Cha cho biết: Lúc mới thành lập, Hội chỉ có mấy chục hội viên, và hằng tháng chỉ phát quà 1 lần, rồi thêm 1 bữa cơm mỗi tuần, đến nay tăng lên 2 bữa cơm mỗi tuần, phải kiếm gần 70 triệu để chi hằng tháng không phải là việc dễ dàng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top