Giáo xứ Thạch Đà: HĐMV mừng bổn mạng

Giáo xứ Thạch Đà: HĐMV mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều thứ Hai 25/11/2013, Gx. Thạch Đà đã long trọng mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng của HĐMV. Thánh lễ do cha chính xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức chủ tế, hai cha phụ tá và hai cha Nhà hưu dưỡng Phát Diệm đồng tế.

Trong phần giảng lễ, cha Gioan Baotixita đã nhắc lại tấm gương anh dũng của thánh Anrê Dũng Lạc và các bạn tử đạo, đồng thời nhắn nhủ HĐMV cố gắng trong mọi công tác để xứng đáng con cháu của các Ngài. Cha nói, Các Thánh Tử Đạo Việt Nam luôn là những người trung nghĩa, can đảm, làm chứng cho Đức tin bất chấp mọi tra tấn nhục hình. Các Ngài luôn yêu mến Thánh giá, sẵn sàng chịu chết chứ không bước qua biểu tượng niềm tin của mình. Các Ngài luôn là chứng nhân cho Lời Chúa, sống Lời Chúa và tin tưởng vào Thiên Chúa quan phòng. Chúng ta xin các Ngài bầu cử để giữa bao sóng gió, bao cám dỗ, bao thử thách chúng ta vẫn tin tưởng Thiên Chúa luôn ở cùng chúng ta. Là những người phục vụ Giáo hội, HĐMV noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, luôn tín trung mà không bao giờ phản bội. Phục vụ thì phải chấp nhận mọi hiểu lầm dị nghị, lấy lòng hiền hòa và can đảm để vượt qua mọi khó khăn. Phục vụ đòi hỏi có ơn Chúa, có đạo đức, phải biết việc, thạo việc, biết cộng tác với nhau, biết vâng phục Giáo hội. Phục vụ sẽ được phần thưởng rất cao quý lớn lao, phần thưởng mai sau trên quê Trời…

Trong dịp lễ trọng này, cha chính xứ đã trao Ủy Nhiệm thư, có chữ ký của ĐHY cho từng thành viên trong HĐMV. Được biết HĐMV nhiệm kỳ 2013-2017 này có 67 thành viên và đã tuyên hứa nhận nhiệm vụ vào lễ Thánh Giuse 19/3/2013.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top