Giáo xứ Thạch Đà: Giới trẻ thăm mái ấm Long Điền

Giáo xứ Thạch Đà: Giới trẻ thăm mái ấm Long Điền

WGPSG -- Hơn 40 bạn trẻ trong Ban Mục vụ Giới trẻ Gx. Thạch Đà, trong đó có 3 thầy và nhóm cắt tóc từ các xứ khác, đã có chuyến thăm viếng, tặng quà tại mái ấm Long Điền, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước trong ngày 25/4/2018.

Mái ấm Long Điền được các xơ dòng Đức Bà Truyền Giáo thành lập khoảng năm 1982, mái ấm hiện đang chăm sóc 150 em người dân tộc Gia-rai, Ba-na, Ê-đê… Các em có hoàn cảnh khó khăn này được Mái ấm nuôi dưỡng, dạy văn hóa và dạy nghề miễn phí đến khi trưởng thành.

Trong chuyến công tác bác ái lần này, do 2 anh Hoàng Anh và Minh Mười hướng dẫn, đã tặng mái ấm Long Điền một số quà và tiền mặt, số quà và tiền này do các bạn trẻ gây quỹ từ nguồn thu gom phế liệu vào các Chủ nhật và do một số ân nhân ủng hộ. Đoàn đã cùng sinh hoạt vui chơi với các em, phụ nấu cơm, cắt tóc cho các em…

Ban MVGT Thạch Đà quy tụ các bạn trẻ trong xứ, phần lớn là nhập cư và di dân, Ban đảm nhận công tác giữ xe một số Thánh lễ trong tuần và giữ xe các buổi tối, anh chị em cũng sẵn sàng thực hiện những công việc nặng nhọc khác do cha xứ và HĐMV GX phân công. Mỗi năm, Ban đều tổ chức các chuyến công tác bác ái nơi những vùng sâu vùng xa. Hằng tuần, các bạn đều gặp gỡ nhau để học hỏi Lời Chúa và trau dồi đời sống nhân bản, nhiều bạn tham gia các lớp dạy nghề miễn phí do cha xứ Hoàng Mai và Ban MVGT hạt Xóm Mới tổ chức. Trong các tháng hè, anh chị em sôi nổi tham gia các hoạt động tập luyện, thi đấu TDTT với các giáo xứ trong hạt.

Chuyến đi đã để lại nơi mỗi anh chị em niềm vui yêu thương và phục vụ, niềm vui này tạo thành động lực cho các bạn hăng say trong công tác hoạt động tông đồ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top