Giáo xứ Thạch Đà: Giới trẻ mừng bổn mạng

Giáo xứ Thạch Đà: Giới trẻ mừng bổn mạng

WGPSG -- Ban Mục vụ Giới trẻ giáo xứ Thạch Đà (MVGT) đã long trọng mừng lễ thánh Louis Gonzaga - bổn mạng giới trẻ - vào lúc 17g00 ngày 19/6/2015. Thánh lễ trọng thể do cha Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc - linh mục phụ tá, kiêm linh hướng MVGT giáo xứ Thạch Đà - chủ tế.

Trước Thánh lễ, sau khi cung nghinh tượng thánh Louis Gonzaga cung quanh nhà thờ, cộng đoàn đã theo dõi đoạn video clip về cuộc đời thánh nhân.

Chia sẻ Lời Chúa, cha Gioan đã nêu lên những nhân đức của vị thánh 23 tuổi, Louis Gonzaga (1568-1591) cùng với sự khiêm nhường của thánh nhân khi  ý thức về thân phận mình: “Tôi chỉ là thanh sắt cong queo, phải vào dòng để được uốn cho thẳng, và người thợ rèn là Chúa để thanh sắt phế liệu trở nên món đồ hữu dụng”, cha Gioan mời gọi mọi người, nhất là các bạn trẻ hãy rèn luyện để có lối sống trong sạch và biết hy sinh phục vụ cho người khác. Ngài quảng diễn thêm: “Giới trẻ ngày nay vi phạm điều răn thứ Sáu rất nhiều, tỉ lệ nạo phá thai ở người trẻ và trẻ vị thành niên rất cao, những điều đó đặt lên vai mỗi bạn trẻ những gánh nặng nề, đòi hỏi mỗi người hãy noi gương thánh nhân, can đảm, hy sinh vượt qua mọi cạm bẫy thử thách, để trở thành gương sáng cho các bạn trẻ noi theo...”

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Ban MVGT ngỏ lời cảm ơn cha chánh xứ Gioan Baotixita luôn quan tâm, giúp đỡ để giới trẻ có điều kiện hoạt động. Cảm ơn cha phụ tá Giuse, nguyên linh hướng giới trẻ trong 5 năm qua, đã gầy dựng nếp sinh hoạt cho giới trẻ đi vào nề nếp, và cũng chúc mừng 6 năm cha nhận lãnh sứ vụ linh mục. Cảm ơn cha phụ tá Gioan, linh hướng Ban MVGT đã chủ sự Thánh lễ hôm nay. Cảm ơn quý nữ tu, quý chức HĐMVGX và cộng đoàn đã luôn động viên, tạo điều kiện cho giới trẻ có điều kiện tham gia vào các sinh hoạt của giáo xứ.

Đáp từ, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng Ban MVGT giáo xứ. Ngài rất tin tưởng và coi giới trẻ như là cánh tay mặt của ngài, vì giới trẻ làm được rất nhiều việc: Vất vả lo bữa ăn cho các em thiếu nhi, giữ xe để bà con an tâm tham dự Thánh lễ, trật tự trong giờ kinh lễ, sửa chữa xây dựng nhà thờ, nhà xứ... đúng nghĩa “đâu cần, đâu khó thì ở đó có giới trẻ”.

Bên cạnh đó, cha xứ cũng trình bày để cộng đoàn biết và góp ý về việc chuẩn bị mừng 60 năm thành lập giáo xứ, theo kế hoạch sẽ thực hiện 14 Đàng Thánh Giá trong nhà thờ bằng gỗ quý, cùng một số công việc khác.

 

Ban Chấp hành Giới trẻ nhiệm kỳ 2013-2017:

- Trưởng ban: Giuse Nguyễn Hoàng Anh
- Phó nội vụ: Gioan Đào Duy Hải
- Phó ngoại vụ: Giuse Hoàng Văn Minh
- Thư ký: Anna Nguyễn Thị Công
- Thủ quỹ: Têrêsa Đào Thị Thúy
- Ủy viên Học tập: Anna Trần Thị Kim Quy
- Ủy viên Kỷ luật: Giuse Phạm Minh Trung

Công tác và sinh hoạt

Ban MVGT được cha xứ phân công giữ xe lễ V và VI của các Chúa nhật, phụ trách căn tin phục vụ bữa ăn sáng cho các em thiếu nhi vào các sáng Chúa nhật, phụ giúp giáo xứ khi có các công trình sửa chữa xây dựng…

- Chúa nhật tuần I: Chầu Thánh Thể, cha linh hướng đặt Mình Thánh và huấn đức.

- Chúa nhật tuần II: Học về Kỹ năng sống, anh Giuse Nguyễn Ly Lai hướng dẫn.

- Chúa nhật tuần III: Học Kinh Thánh, quý soeur dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ hướng dẫn.

- Chúa nhật tuần IV: Sinh hoạt tập thể ngoài trời.

Có khoảng 60 thành viên thường xuyên hoạt động và tham gia các sinh hoạt.

Ngoài ra Ban MVGT còn cổ động các bạn tham gia các lớp học Giáo lý, Kinh Thánh, văn hóa và học nghề miễn phí tại giáo xứ Hoàng Mai.

Vào mùa Hè, đội bóng đá, bóng chuyền của Ban MVGT giáo xứ tích cực tham gia và thường đạt được kết quả cao trong các giải thi đấu cấp giáo hạt.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top