Giáo xứ Thạch Đà: cộng đoàn tĩnh tâm

Giáo xứ Thạch Đà: cộng đoàn tĩnh tâm

Giáo xứ Thạch Đà: cộng đoàn tĩnh tâm

TGPSG - "Vì con ta đây đã chết mà nay đã sống lại, đã mất nay đã tìm thấy (Lc 15,1-32)

Đây là câu Lời Chúa trong chủ đề Người Cha Nhân Hậu, mà linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công nhắc lại khi chủ tế, giảng phòng tĩnh tâm cho cộng đoàn giáo xứ Thạch Đà vào 2 ngày 12-13/3/2024.

Hiệp dâng thánh lễ tĩnh tâm có các tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng tĩnh tâm, Lm Giuse chia sẻ: trong bản văn Kinh Thánh, Luca nói tới ba nhân vật với những mối tương quan khác nhau.

Nhân vật người cha nhân hậu chính là Thiên Chúa, đồng thời cũng là Đấng nhún nhường và tôn trọng mọi tự do của con cái: sẵn sàng chia tài sản cho người con thứ và chấp nhận người con từ bỏ nhà ra đi. Ngài như thể thu mình lại để nhường chỗ cho các con.

Thiên Chúa là cha nhân hậu cũng là Đấng tỏ ra hoan hỉ vui mừng, bày tiệc linh đình khi thấy con biết ăn năn sám hối quay trở về xin tha thứ. Chính Ngài là người cha luôn hào phóng, chia tài sản cho con đi hoang, rồi lại mở tiệc mừng khi con trở về, chẳng nghĩ đến những gì đã mất và đổi lại được gì. Đó là Thiên Chúa từng đau khổ vói con người, vì con người và cho con người.

Tiếc thay người con cả xem ra còn tệ hơn người con thứ. Anh ta kể công đã sống và làm việc, nhưng anh ta chưa cảm nhận tình thương của cha dành cho các con. Anh phản kháng quyết liệt và có phần ganh t trước lối hành xử quá bao dung của người cha đối với người em.

Bản văn Kinh Thánh về người cha nhân hậu cho ta biết tài sản vật chất không phải là thứ quan trọng nhất, mà chính là nhận ra mình có chỗ trong trái tim của Thiên Chúa. Chúa yêu thương ta dù ta bất xứng với Ngài. Ngài yêu thương ta không phải vì ta ngoan ngoãn hay giỏi giang nhưng vì chúng ta là con cái của Ngài.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ tĩnh tâm kết thúc vào lúc 18g30, mọi người ra về trong niềm hân hoan, vì được tham dự hai buổi tĩnh tâm thật sốt sáng và ý nghĩa của mùa chay thánh.

Bài & Ảnh: Giuse Hoàng Anh 9TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top