Giáo xứ Thạch Đà: Bổn mạng giáo khu Giacôbê - 2023

Giáo xứ Thạch Đà: Bổn mạng giáo khu Giacôbê - 2023

Giáo xứ Thạch Đà: Bổn mạng giáo khu Giacôbê - 2023

TGPSG -- ''Chúng ta luôn mang thân xác sự chết của Đức Giêsu''

Đây là câu nói mở đầu của Linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công, đã nhắc lại khi chủ tế thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Giacôbê được cử hành lúc 17g15 ngày 25-7-2023, tại nhà thờ Thạch Đà.

Đồng tế với ngài có Lm phụ tá Gioan Baotixita Đặng Đức Duy Khang và Lm Phaolô Nguyễn Xuân Đỉnh. Tham dự thánh lễ có các tu sĩ, HĐMV,   và đông đảo dân Chúa giáo xứ Thạch Đà.

Trước thánh lễ, Lm chủ tế và giáo dân đã cung nghinh tượng thánh xung quanh nhà thờ 

Mở đầu bài giảng , Lm chủ tế chia sẻ: thánh Giacôbê mà chúng ta mừng kính hôm nay, được gọi   Giacôbê tiền. Ngài và thánh Gioan là anh em ruột, được Chúa gọi là “con của sấm sét” (Mc 3,17). Cha mẹ ông là Dêbêđê và Salômê.

Ngài làm nghề chài lưới, là một trong số các môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu , cũng là một trong ba môn đệ thân tín nhất của Chúa Giêsu, được chứng kiến những biến cố quan trọng nhất trong cuộc đời của thầy mình.

Thời gian bắt đầu đi theo Chúa, thánh Giacôbê vẫn còn mang tính chất trần tục,  “thích được làm lớn”, thích muốn “ngồi bên tả bên hữu Chúa”. Nhưng sau một thời gian đi theo Chúa, được huấn luyện, được cảm hóa, ngài đã chấp nhận uống “chén đắng”, hiến thân để phục vụ Chúa và Giáo Hội.

Lm chủ tế cũng nhắc nhở cộng đoàn, cách riêng, giáo dân giáo khu Giacôbê, muốn trở nên tông đồ như thánh Giacôbê, phải chấp nhận như ngài uống 'chén đắng'; chấp nhận đổi mới, đổi mới từ tiêu cực thành tích cực, từ cái xấu thành cái tốt, hy sinh và phục vụ. Noi gương thánh Giacôbê được biến đổi nhờ ơn Chúa, nhờ sự cố gắng tự rèn luyện chính bản thân mình, và chắc chắn có sự giúp đỡ của các tông đồ khác.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ,  ông trưởng giáo khu Giacôbê có đôi lời cảm ơn các Lm đồng tế, các vị khách mời và cộng đoàn dân Chúa đã tham dự thánh lễ cầu nguyện cho giáo khu.

Sau lễ Các Lm đồng tế chụp hình lưu niệm cùng với ban điều hành giáo khu.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, mọi người ra về trong niềm vui cùng với giáo khu  Giacôbê    mừng bổn mạng. 

Bài: Hoàng Anh (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top