Giáo xứ Thạch Đà: Ân sủng Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Thạch Đà: Ân sủng Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, TGM TGP Sài Gòn, đã chủ sự Thánh lễ Thêm Sức cho 131 em thiếu nhi và 4 người lớn tại nhà thờ giáo xứ Thạch Đà hồi 17g00 thứ Hai 3/7/2017. Đồng tế với ngài có quý cha hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì và Xóm Mới, cha chánh xứ, phó xứ Gx. Thạch Đà. 

Đầu lễ, cha Gioan Bt. Nguyễn Xuân Đức, chánh xứ Thạch Đà, đã giới thiệu với Đức TGM Phaolô 135 em đã được quý anh chị GLV dạy giáo lý, hướng dẫn những điều cần thiết và đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Trong bài giảng ngắn gọn, Đức TGM Phaolô đã trao đổi trực tiếp với các em sắp được lãnh nhận bí tích Thêm Sức qua những câu hỏi ngắn như: “Các con có yêu mến Thiên Chúa không? Chúa Thánh Thần là Đấng nào? Chúa Thánh Thần làm gì cho các con? Các con có biết cầu nguyện với Chúa không? Khi cầu nguyện với Chúa các con có chia trí không?”. Riêng câu hỏi có chia trí khi cầu nguyện, đa số các em trả lời là “có”, Đức cha cười và nói các em rất thành thật vì mọi người thường bị chia trí khi cầu nguyện.

Sau nghi thức Tuyên xưng Đức Tin, các em xếp hàng một lên gian cung thánh để Đức TGM xức dầu Thêm Sức và chúc bình an. Trong thời gian Thêm sức, ca đoàn đệm đàn và cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các em.

Trước khi Đức TGM ban phép lành trọng thể cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV Gx. Thạch Đà tri ân Đức TGM Phaolô đã không quản ngại đường xa đến chủ tế Thánh lễ Thêm Sức cho các em thật long trọng và sốt sắng, ông cũng cám ơn quý cha đồng tế và quý cộng đoàn phụng vụ. Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong tình hiệp nhất, yêu thương của con một Cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top