Giáo xứ Thánh Tống Viết Bường: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Thánh Tống Viết Bường: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Chúa Thánh Thần là Đấng phù trợ cho các con, để các con có thêm lòng Tin - Cậy - Mến”. Đó là lời chia sẻ trong bài giảng lễ của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, nhân dịp ngài về thăm mục vụ và cử hành bí tích Thêm Sức cho 27 em thiếu nhi và 03 anh chị đã trưởng thành, vào lúc 17g30 ngày 05/8/2016 tại giáo xứ Thánh Tống Viết Bường: số J10, đường Hương Giang, phường 15, Q.10, TPHCM.

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse Tạ Huy Hoàng, cha Phaolô Vũ Chí Hỷ, SSS. Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các bậc phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu còn có rất đông bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Sau phần công bố Tin Mừng, cha Giuse chánh xứ đã trình lên Đức Tổng 30 thụ nhân đã đạt được những yêu cầu cần thiết, sau hai năm học tập, trau dồi giáo lý và xin Đức Tổng ban bí tích Thêm Sức.

Trong bài giảng lễ, dựa trên các bài đọc: Bài đọc I: Cv 2,1-11, Bài đọc II: 1Cr 12,3b-7.12-13 và Phúc Âm: Ga 20,19-23, Đức Tổng Phaolô đã dành phần lớn thời gian để kiểm tra kiến thức giáo lý của các em. Để giúp các em hiểu sâu hơn về vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống đức tin, ngài nói: “Các con thân mến! Chúa Thánh Thần là Đấng Phù Trợ cho các con, để các con có thêm lòng Tin - Cậy - Mến. Hôm nay các con sẽ nhận lãnh Chúa Thánh Thần một cách đặc biệt và trọn vẹn. Chúa Thánh Thần sẽ làm cho các con thêm lòng yêu mến Chúa Giêsu và Cha của Ngài, vì Chúa Thánh Thần là ngọn lửa yêu mến trong lòng Ba Ngôi Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần sẽ làm cho chúng con thêm lòng can đảm giống như các Thánh Tử Đạo xưa, vì Chúa Thánh Thần là Sức Mạnh yêu thương của Chúa Cha và Chúa Con. Chúa Thánh Thần sẽ là Niềm Vui cho các con, vì Ngài là Niềm Vui trong lòng Ba Ngôi Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần không chỉ khơi dậy đức tin nơi chúng ta một lần duy nhất, rồi bỏ đó, nhưng Ngài không ngừng khơi dậy và nuôi dưỡng đức tin của chúng ta bằng nhiều cách thức khác nhau. Nhờ Sức Mạnh Thần linh được ban cho các con trong bí tích Thêm Sức, các con có thể sống tốt, để làm chứng cho Chúa. Các con được sai đi để làm chứng, giống như Chúa Giêsu được Chúa Cha sai đến trần gian để rao giảng và làm chứng cho Tình Yêu của Chúa Cha. Chúng ta chỉ có thể làm chứng cùng với Chúa Thánh Thần như các Thánh Tông đồ xưa đã làm”.

Sau phần giảng lễ là nghi thức chính yếu của buổi lễ. Các thụ nhân lần lượt tiến lên để được Đức Tổng ghi Ấn Tín Chúa Thánh Thần. Trong bầu khí thật trang nghiêm hòa lẫn tiếng đàn dạo nhẹ nhàng, mọi người như được sống lại giây phút linh thiêng mà mình đã trải qua.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phó Chủ tịch Nội vụ đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ dâng lời cảm tạ tri ân. Đồng thời, những bó hoa tươi tượng trưng tấm lòng kính mến được đại diện các em thiếu nhi dâng lên Đức Tổng cùng quí cha đồng tế.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Tổng ban huấn từ cho cộng đoàn giáo xứ. Thật bình dị, ngài nói: “Thánh lễ hôm nay tôi có lời khen cha xứ và cộng đoàn tổ chức thật sốt sắng, trang nghiêm, rất trật tự. Các em hôm nay đã trả lời rất giỏi và ca đoàn hát rất hay. Điều này đã nói lên sự hợp nhất, chuẩn bị chu đáo trong giáo xứ, mong giáo xứ tiếp tục phát huy hơn nữa”. Tiếng pháo tay vui mừng phấn khởi của cả cộng đoàn đã nổi lên sau khi Đức Tổng dứt lời.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g45, sau đó các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức chụp hình lưu niệm cùng Đức Tổng và quí cha đồng tế nơi thềm cung thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top