Giáo xứ Tân Việt: Những hoa Hồng nhỏ

Giáo xứ Tân Việt: Những hoa Hồng nhỏ

WGPSG -- “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2,17)

Cha chánh xứ cùng với Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa giáo xứ Tân Việt tiếp tục công việc thực hiện Lòng Thương Xót Chúa trong chuyến đi công tác bác ái tại mái ấm Hoa Hồng ở Củ Chi. Lần này, có cả Ông già Noel cùng đi, mang trách nhiệm cao quý: trao những tặng phẩm yêu thương của Cộng đoàn đến tận tay các cháu.

Bao giờ chúng tôi cũng mời Chúa và Mẹ Maria đồng hành trong những chuyến đi. Kinh Mân Côi, chuỗi Lòng Thương Xót và Thánh lễ là những món quà vô giá chúng tôi luôn mang theo, cùng với những đóng góp nhỏ bé từ những đồng tiền góp nhặt của từng người trong cộng đoàn mang đến cho các cháu theo nhu cầu cần thiết: tiền, tã, bột nêm, đường, sữa, bánh kẹo…

Chúa đã đặt để cho người phụ nữ thiên chức làm đẹp cho đời, vì thế đến với mái ấm Hoa Hồng, chúng tôi thấy những bụi hoa, thảm cỏ thật dễ thương. Không khí trong lành, mát rượi của thiên nhiên được các soeur tận dụng tạo cho mái ấm vẻ hiền hòa, an bình. Các soeur đã tự tay trồng bắp, trồng mì; chăn nuôi: gà vịt, ngan ngỗng, heo…

Không phải chúng tôi đến chia sẻ niềm vui, mà chính là chúng tôi đến đón nhận niềm vui từ các cháu, những nét mặt trẻ thơ hồn nhiên, vui tươi trong sáng như những thiên thần với những vũ điệu hết sức dễ thương. Nghe các soeur chia sẻ những mảnh đời bé nhỏ bị bỏ rơi thật thương tâm. Gần 80 em nhỏ được các soeur nhận về nuôi nấng chăm sóc, dù biết rằng vất vả khó nhọc.

Mái ấm Hoa Hồng đón nhận những “bông hoa nhỏ” về chăm sóc, dưỡng nuôi, cũng chỉ phần nào nhóm lên ngọn lửa yêu thương, một chút hơi ấm tình người trong “mùa Đông” của những tâm hồn đã băng giá, khi bị những bà mẹ đang tâm vứt bỏ đứa con của mình chỉ vì một chút ham vui, một chút dại dột. Đã bao người khao khát, bao người ước ao, bao người mong mỏi có được đứa con của chính mình sinh ra mà chẳng được món quà vô giá ấy. Hằng ngày, có biết bao trẻ thơ vô tội đã bị vứt bỏ, thậm chí bị giết chết ngay trong trứng nước nơi những bệnh viện, chỉ vì sự vô tâm của con người. Ngày xưa, Hêrôđê lùng giết các trẻ thơ; ngày nay, những con người, thậm chí là người mẹ đã đang tâm sát hại chính con ruột của mình. Ai nhẫn tâm, ai tàn ác hơn Hêrôđê?

Xin cho có nhiều bàn tay rộng mở sẻ chia với mái ấm Hoa Hồng, để nhiều trẻ thơ có nơi nương náu, được chăm sóc dạy dỗ, dưỡng nuôi. Những “hoa Hồng” lớn lên sẽ tiếp bước cho những “bông Hồng nhỏ” sau này, để xã hội không còn thấy những cảnh đau lòng khi phải nhìn những trẻ thơ vô tội bị sát hại, bị bỏ rơi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top