Giáo xứ Tân Việt: Hạnh phúc trào dâng trong Thánh lễ Hôn Phối

Giáo xứ Tân Việt: Hạnh phúc trào dâng trong Thánh lễ Hôn Phối

Giáo xứ Tân Việt:  Hạnh phúc trào dâng trong Thánh lễ Hôn Phối

TGPSG -- Thánh lễ Hôn Phối cho ba đôi uyên ương được cử hành tại thánh đường giáo xứ Tân Việt vào lúc 10h00 Chúa nhật ngày 22/10/2023. Đây là dịp để các gia đình và cộng đoàn cùng làm chứng, chia sẻ niềm vui và cầu nguyện cho các đôi hôn phối, đặc biệt có một đôi là Huynh trưởng - Giáo lý viên (HT-GLV) trong giáo xứ.

Chủ tế là linh mục (Lm) phó xứ Giuse Nguyễn Minh Duy với sự hiệp dâng của ba đôi hôn phối, ca đoàn là anh chị HT-GLV cùng cộng đoàn là thân quyến của các đôi uyên ương.

Trong bài giảng, Lm chủ tế nhắn nhủ và khuyến khích các đôi tân hôn biết sống yêu thương, gắn bó, nhường nhịn và tôn trọng nhau trong cuộc sống hôn nhân gia đình. Ngài cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của đời sống thiêng liêng trong gia đình để được Chúa thương ban ân sủng và bình an.

Sau bài giảng, trước toàn thể cộng đoàn, các đôi đã long trọng cất lên lời thề hứa khi lãnh nhận Bí tích Hôn Phối. Không khí vỡ òa niềm hạnh phúc khi các đôi uyên ương trao nhẫn cho nhau và chính thức trở thành một xương một thịt với nhau trước sự hiện diện của Chúa, linh mục chủ tế, người chứng hôn và thân quyến.

Thánh Lễ kết thúc vào lúc 11h00 trong niềm hân hoan vui mừng của các đôi uyên ương, cùng giao lưu, chụp hình chung và sau đó anh chị HT-GLV giáo xứ biểu diễn tiết mục nhảy flashmob tại sân nhà giáo lý như là món quà tinh thần ý nghĩa để chúc mừng ngày trọng đại của đôi bạn trẻ. Được biết cặp đôi hôn phối Huynh trưởng - Giáo lý viên có nhiều năm hoạt động với tuổi thơ và thanh xuân gắn liền trong Đoàn TNTT giáo xứ Tân Việt. Chính nơi đây đã hun đúc đời sống đức tin, tinh thần dấn thân phục vụ xây dựng Nước Trời. Đó cũng là cơ duyên để đôi bạn trẻ tiếp xúc, đến với nhau và nên duyên tác hợp với nhau trong nghĩa phu thê.

Bài: Vincent Nguyễn 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top