Giáo xứ Tân Việt: Tĩnh tâm Mùa Chay

Giáo xứ Tân Việt: Tĩnh tâm Mùa Chay

Giáo xứ Tân Việt: Tĩnh tâm Mùa Chay

“Mỗi người Ki Tô hữu chúng ta phải có trách nhiệm mang Chúa đến cho mọi người , phải làm chứng cho Chúa mọi lúc mọi nơi”; đó là lời chia sẻ của linh mục (LM) Gioakim Hà ngọc Phú ( CSSR ) trong 2 buổi tĩnh  tâm để chuẩn bị mừng Đại lễ Phục Sinh dành cho giới gia trưởng lúc 17g thứ năm 4/4 và 17g30 thứ sáu 5/4/2019 tại giáo xứ Tân việt

Trong  hai ngày tĩnh tâm LM Gioakim đã nhấn mạnh về đức tin cho mỗi con người chúng ta . Đức tin ấy đã và đang suy yếu theo thời gian . Tiến bộ cuả khoa học và kỹ thuật , của công nghệ và sự vượt bậc của loài người khiến chúng ta không còn dễ dàng tin Chúa, không dễ dàng chấp nhận đức tin . Chúng ta dần xa Thiên Chúa , xa tình yêu của Người dành cho chúng ta và xa dần tình yêu với nhau. Dễ dàng nhận thấy , ngày nay tình trạng ly hôn , ly thân diễn ra khá phổ biến và càng đau lòng hơn khi tỉ lệ người công giáo lại chiếm tỉ lệ rất cao .

Ngài quảng diễn thêm : Chính vị vậy , mỗi người Ki Tô hữu chúng ta phải có trách nhiệm mang Chúa đến cho mọi người , phải làm chứng cho Chúa mọi lúc mọi nơi . Để làm chứng về Chúa đòi hỏi chúng ta phải có đức tin mạnh mẽ và đức tin ấy phải được trau dồi , học hỏi thường xuyên để lời Chúa thấm nhuần trong tâm trí , trong tư tưởng và ở lại trong mỗi người chúng ta .

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top