Giáo xứ Tân Việt: Tĩnh tâm mùa Chay

Giáo xứ Tân Việt: Tĩnh tâm mùa Chay

WGPSG -- “Mùa Chay là mùa kêu gọi chúng ta biết nhìn nhận sự yếu đuối, bất toàn của mình, để chạy đến với Chúa để được chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền nơi chính tâm hồn mỗi người chúng ta”.

Với tâm tình trên, giáo xứ Tân Việt đã tổ chức 3 buổi tĩnh tâm mùa Chay, từ ngày 28/3 đến ngày 30/3/2017 do Cha Đaminh Vũ duy Cường (dòng Tên) giảng cùng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Ngày thứ nhất: Cha giảng phòng cho chúng ta thấy nước rất quan trọng trong cuộc sống. Nhưng nước cũng bị nhiễm độc, không dùng được. Người ta còn làm cho nước bị nhiễm độc, dùng hóa chất để tạo ra nước để trục lợi.

Chúng ta ai cũng quan tâm đến sức khỏe, quan tâm xem ăn gì, uống gì, có bị nhiễm độc không. Sức khỏe thể lý mà chúng ta còn quan tâm như vậy thì sức khỏe tâm hồn chúng ta cũng cần được quan tâm hơn nữa. Có rất nhiều căn bệnh trong đời sống tâm hồn, có rất nhiều tổn thương. Chính vì vậy, Đức Giêsu vẫn đang nhìn xuống mỗi người chúng ta, và ngày hôm nay, Thiên Chúa vẫn đang cúi xuống, mời gọi chúng ta lãnh nhận một thứ nước của Thiên Chúa, thứ nước chữa căn bệnh tâm hồn chúng ta.

Ngày thứ hai: Cha giảng phòng giúp chúng ta nhận thấy con người chúng ta vốn hay ghen tị, hay cay độc với chính anh chị em mình, nhìn những người anh em mình bằng ánh mắt khinh khi. Nhưng chính Chúa Giêsu, Người Cha nhân từ đã biến những tòa án, những nơi kết án ấy thành nơi tha thứ và chữa lành.

Ngày thứ ba: Cha cho chúng ta biết về thực trạng con người ai cũng muốn mình đẹp, ai cũng muốn mình đẹp nhất trong mắt mọi người. Trong mùa Chay thánh này, xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết làm đẹp chính con người mình, làm đẹp chính nội tâm mình. Vì vậy, việc  ăn chay trong mùa Chay không chỉ dừng lại ở việc ăn chay bề ngoài mà còn là hy sinh, tiết chế, bỏ những thói hư tật xấu, những thứ làm cho tâm hồn ta xấu đi, không còn giống hình ảnh của Thiên Chúa nữa.

Qua ba buổi tĩnh tâm, xin cho mỗi người chúng ta biết nhìn nhận tội lỗi của mình, biết tha thứ cho những người chung quanh, và cuối cùng biết vâng phục và phó thác nơi tình yêu của Thiên Chúa để chúng ta luôn là hình ảnh của Thiên Chúa giữa đời sống thường ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top