Giáo xứ Tân Việt: Thực thi bác ái chuẩn bị mừng bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Tân Việt: Thực thi bác ái chuẩn bị mừng bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- Trong tâm tình chuẩn bị mừng lễ bổn mạng giáo xứ, Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Tiến sĩ Hội Thánh, ban Caritas giáo xứ Tân Việt đã đến thăm và chia sẻ với viện dưỡng lão tình thương Suối Tiên, tọa lạc tại: Số 528 Suối Tiên, Cây Gáo, Trảng Bom, Đồng Nai.

Đúng 06g30 sáng ngày 22/9/2015, ban Caritas gồm 45 thành viên cùng với Cha chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ lên đường mang theo nhiều tặng phẩm như: gạo, mì gói, đường, bột ngọt, bánh Trung thu v.v… để chia sẻ với các cụ trong viện dưỡng lão.

Sau 2 tiếng ngồi xe, đoàn đã đến trung tâm viện dưỡng lão Suối Tiên. Bước vào bên trong, trước mắt mọi người là cả một khuôn viên rộng lớn, đẹp, thoáng mát; mọi người nhanh chóng chuyển quà vào phòng tiếp nhận.

Đón tiếp Đoàn là soeur Giám đốc Isabel Trần Thị Kim Hường, soeur Têrêsa Phạn Thị Oanh - Bề trên cộng đoàn Catanina Huynh đoàn Đa Minh Tam Hiệp, Giáo phận Xuân Lộc. Với vóc dáng nhỏ bé, soeur Giám đốc rất nhanh nhẹn, tươi cười, cởi mở chào đón đoàn. Ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Tân Việt thay mặt bà trưởng Caritas nói lên những tâm tình, chia sẻ bữa cơm trưa do chính tay các thành viên Caritas thực hiện đến quí soeur và các cụ bà, và một số hiện vật như 5 tạ gạo, 1 tạ đường, 1 thùng bột ngọt, 2 thùng bánh Trung thu, và 1 phong thơ 20 triệu đồng.

Đáp lời, soeur Giám đốc bộc bạch: “Chúng con xin ghi nhận nơi đây những tấm lòng ấm tình Chúa, tình người, đã không quản ngại thời gian, sức lực mà đến chia sẻ với viện, với các cụ nơi đây; và để tỏ lòng tri ân, cũng là qui tắc của viện, viện sẽ cầu nguyện cho ân nhân mỗi ngày 4 lần trong kinh nguyện và mỗi tháng 1 Thánh lễ”. Sau đó, soeur giới thiệu sơ lược về các cụ: “Hiện nay trong viện có 98 cụ bà đang sinh sống. Các cụ còn khỏe mạnh đi lại được ở khu vực phía trên và phụ giúp quét dọn, nấu nướng. Phòng kế bên, các cụ yếu hơn nhưng vẫn có thể đi lại và tự ăn uống được. Còn phòng cuối, đa số là các cụ ăn, nằm tại giường. Sau đó, soeur cũng giới thiệu về trại để mọi người hiểu rõ hơn.

Khoảng 10g30, mọi người tập trung vào nhà nguyện, hiệp dâng Thánh lễ do Cha Đaminh chủ sự.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Đaminh có đôi lời: “Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của các soeur, các cụ, các thành viên Caritas, trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, cảm ơn các soeur nơi đây đã chăm sóc các cụ trong một thời gian rất dài, với những niềm vui, nỗi buồn, những lo lắng, để các cụ có được sự bình an, trong tình yêu thương của Chúa”.

Sau Thánh lễ, soeur Giám đốc Isabel Trần Thị Kim Hường có đôi lời cảm ơn: “Chúng con rất cảm kích trước tình thương của Cha và ban Caritas giáo xứ Tân Việt, không chỉ có vật chất, thời gian, sức lực mà còn chia sẻ với chúng con bữa tiệc thiêng liêng trong Thánh lễ hôm nay. Xin tạ ơn Chúa, cảm ơn Cha và quí vị. Chúng con cũng xin ghi nhận những chia sẻ của Cha trong bài giảng hôm nay, Cha muốn nhắc nhở chúng con tình yêu sâu thẳm của Thiên Chúa và hãy biết yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương chúng ta. Chúng con xin hứa để gia đình tình thương của chúng con làm cho Chúa được vui lòng”.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng nhau dùng cơm trưa thân mật do các thành viên Caritas nấu để mời các cụ.

Chia tay các cụ, đoàn Caritas Tân Việt không khỏi ngậm ngùi, bởi những ánh mắt của các cụ bà thật da diết, sâu thẳm, mong chờ. Mọi người trong đoàn đều thầm cầu xin Thiên Chúa và Mẹ Maria luôn nâng đỡ, che chở cho các cụ trong những ngày còn lại của cuộc đời.

Được biết sau chuyến thăm viện dưỡng lão, ban Caritas còn chuẩn bị 200 phần quà trao đến tận tay người đau ốm, bệnh tật trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top