Giáo xứ Tân Việt: Thứ Tư lễ tro

Giáo xứ Tân Việt: Thứ Tư lễ tro

“Giáo hội mời gọi chúng ta lãnh nhận tro được xức trên đầu nhằm nhắc nhở chúng ta, thân phận mình là bụi tro  và sẽ trở về với tro bụi”. Đó là lời chia sẻ của Cha chánh xứ trong Thánh lễ Thứ Tư Lễ Tro lúc 17g ngày 1/3/2017 tại giáo xứ Tân việt, Thánh lễ do Cha chánh xứ Đaminh chủ tế cùng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha chủ tế nói:

Giáo hội chúng ta cũng có những cách, những phương pháp để chữa trị tâm hồn như trong tháng các linh hồn, mọi người ra nghĩa trang, đọc kinh, cầu nguyện và nhớ lại tình cảm của các anh chị em đã đi trước để chúng ta cố gắng sống tốt, đền đáp công ơn mà các ngài đã dành cho chúng ta.

Giáo Hội mời gọi chúng ta lãnh nhận tro được xức trên đầu nhằm nhắc nhở chúng ta, thân phận mình là bụi tro và sẽ trở về với tro bụi. Khi lãnh nhận, chúng ta cũng được mời gọi canh tân sám hối để nhận được ơn cứu độ.

Sau bài giảng là nghi thức chịu tro nhắc nhở chúng ta là thân phận tro bụi rồi sẽ trở về bụi tro.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g, xin cho chúng ta luôn biết nhìn lại chúng mình để cảm nhận được thân phận mỏng dòn, hèn kém và tội lỗi. Xin Chúa nâng đỡ sự yếu hèn của chúng con.

             

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top