Giáo xứ Tân Việt: Thứ Năm Tuần Thánh

Giáo xứ Tân Việt: Thứ Năm Tuần Thánh

WGPSG -- Trong bầu khí thiêng liêng của ngày Thứ Năm Tuần Thánh, giáo xứ Tân Việt đã sốt sắng cử hành nghi thức rửa chân vào lúc 17g00 ngày 17.4.2014.

Trong Thánh lễ, cha chánh xứ chia sẻ: Khi cúi xuống rửa chân cho các môn đệ, Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta bài học về sự phục vụ cách vô vị lợi: “Vì con người đến không phải để được phục vụ, nhưng để phục vụ”, “Thầy đã nêu gương cho anh em, anh em cũng hãy làm như Thầy đã làm cho anh em”. Đó là mong muốn của Chúa Giêsu đối với mỗi chúng ta hôm nay. Theo xã hội Do Thái ngày xưa, tôi tớ phải rửa chân cho ông chủ. Rửa chân là việc làm của người đầy tớ: Chúa Giêsu là Thầy và là Chúa nhưng Ngài đã tự hạ mình làm việc của người tôi tớ khi rửa chân cho các môn đệ.

 Sau bài chia sẻ, cha đã theo gương Chúa Giêsu, cởi áo ngoài, cúi xuống rửa và lau chân cho 12 môn đệ. Hình ảnh một vị chủ chăn quỳ xuống trước con chiên của mình, đã đánh động tâm hồn mỗi người chúng tôi.

Nếu dám cởi bỏ cái áo của sự tự cao tự mãn, thì chúng tôi có thể cúi xuống phục vụ anh chị em chung quanh. Nếu không chịu cúi xuống, chúng tôi không thể nhìn thấy được hoàn cảnh của anh chị em, không thể hiểu và thông cảm với những đau khổ của tha nhân.

Mỗi dịp cử hành nghi thức là một lần chúng tôi được Chúa nhắc nhở sống Lời Chúa: “Hãy yêu như Thầy đã yêu”. Chúa muốn chúng tôi hãy dám để cho tình yêu thôi thúc, để cho tình yêu dẫn dắt, và tình yêu sẽ chỉ cho chúng tôi biết phải làm gì.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cộng đoàn rước Thánh Thể Chúa qua nhà tạm để thờ lạy, tôn vinh và cầu nguyện. Xin cho mỗi gia đình chúng con biết tận dụng những giờ phút sum họp trong gia đình, để trong bầu khí yêu thương, mọi thành viên biết tìm cách để phục vụ trong yêu thương, để đem niềm vui và hạnh phúc đến cho gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top