Giáo xứ Tân Việt: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu ngày 21-6-2020

Giáo xứ Tân Việt: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu ngày 21-6-2020

Giáo xứ Tân Việt: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu ngày 21-6-2020

WGPSG -- “Hôm nay là một ngày trọng đại với các con. Với việc lần đầu tiên các con được lãnh nhận Bí Tích Hòa giải, được rước Chúa vào lòng, được Chúa ở cùng, hy vọng các con sẽ ngoan ngoãn hơn…”. Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Phó xứ Tân Việt - Giuse Đỗ Đức Hạnh - với 121 em thiếu nhi trong giáo xứ trong ngày các em được Xưng Tội và Rước Lễ lần đầu.

Thánh lễ trọng thể do Lm phó xứ Giuse Đỗ Đức Hạnh chủ tế, diễn ra vào lúc 7g30 Chúa nhật, ngày 21/06/2020, tại giáo xứ Tân Việt, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của các phụ huynh và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Đúng 7g30, các em Rước Lễ lần đầu đón Lm chủ tế tiến vào nhà thờ để bắt đầu Thánh lễ.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ : "Hôm nay giáo xứ chúng ta có 121 em Xưng Tội, Rước Lễ lần đầu, trong tâm tình tạ ơn Chúa, chúng ta cùng chúc mừng các em".

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm chủ tế chia sẻ: "Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa đã nói : Các con đừng sợ, các con còn quý hơn chim sẻ biết bao. Ngay cả chim sẻ ngoài đồng mà Chúa còn cho ăn no mặc đẹp, thì chúng ta - những Kitô hữu, những người có Chúa ở cùng, chắc chắn Chúa sẽ an bài mọi sự tốt đẹp theo kế hoạch của Người.

Mỗi người chúng ta đừng sợ sống yêu thương, đừng sợ sống công chính. Chỉ khi chúng ta sống yêu thương và công chính, chúng ta mới nhận ra tình yêu và sự quan phòng của Chúa trên cuộc đời mình và khi ký thác cuộc đời cho Đấng tình yêu, chúng ta sẽ nhận ra vẻ đẹp của cuộc sống, sẽ được an nhiên và hạnh phúc".

Ngài kết luận: “Hôm nay là một ngày trọng đại với các con. Với việc lần đầu tiên các con được lãnh nhận Bí Tích Hòa giải, được rước Chúa vào lòng, được Chúa ở cùng, hy vọng các con sẽ ngoan ngoãn hơn, siêng năng hơn, sẽ trở nên giống Chúa, luôn yêu thương giúp đỡ mọi người".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Đây là giây phút thiêng liêng nhất trong cuộc đời các em, lần đầu tiên các em được đón Chúa vào lòng - một dấu ấn quan trọng trong đời sống đức tin của các em.  Từ nay các em sẽ được kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trước khi nhận Phép lành cuối lễ, đại diện phụ huynh đã cám ơn Lm chánh xứ, Lm phó xứ, các soeur, các anh chị Huynh trưởng, giáo lý viên đã hướng dẫn dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua.

Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các em luôn giữ được niềm vui vì đã được kết hiệp nên một với Chúa, luôn siêng năng lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải và Thánh Thể, biết vâng lời cha mẹ. Từ đó, các em sẽ trở thành những thiếu nhi chăm ngoan hôm nay và giới trẻ mẫu mực mai sau.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 8g30.

Top