Giáo xứ Tân Việt: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

Giáo xứ Tân Việt: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

WGPSG -- “Suốt 40 năm trong sa mạc, Thiên Chúa đã nuôi dân Do Thái bằng một thứ bánh gọi là man-na để biểu lộ sự hiện diện và quan phòng của Thiên Chúa. Hình ảnh man-na báo trước bí tích Thánh Thể”.

Lời chia sẻ trên đây của cha phó giáo xứ Tân Việt, đã giúp 108 em thiếu nhi giáo xứ Tân Việt, ý thức được sự hệ trọng trong ngày các em được Xưng Tội và Rước lễ lầu đầu.

Thánh lễ trọng thể do Cha phó Giuse chủ sự, được cử hành lúc 07g30 Chúa Nhật 26.6.2016.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, còn có sự hiện diện của các phụ huynh và rất đông cộng doàn dân Chúa.

Đúng 07g30, các em Rước lễ lần đầu đón cha chủ tế tiến vào nhà thờ bắt đầu Thánh lễ.

Đầu lễ, cha chủ tế ngỏ lời với cộng đoàn: “Hôm nay Chúa Nhật 13 Thường Niên, đặc biệt có 108 em trong giáo xứ chúng ta được rước Chúa lần đầu. Trong tâm tình tạ ơn, chúng ta cùng chúc mừng các em”.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nói: “Ông Môisen và dân Do Thái đã được ăn man-na trong lúc vượt qua sa mạc, như trong bài đọc 1 cho biết khi sương tan thì để lại những hạt nhỏ như hạt sương. Họ không hiểu là thứ gì nên mới hỏi man-na nghĩa là gì, là cái gì? Mỗi ngày ai lấy thừa không ăn hết thì số còn lại sẽ bị hư thối. Riêng ngày thứ Sáu và ngày Sabát thì được lấy luôn 2 ngày mà không bị hư”.

Ngài diễn giảng tiếp: “Và suốt 40 năm trong sa mạc, Thiên Chúa đã nuôi sống họ bằng một thứ bánh gọi là man-na để biểu lộ sự hiện diện và quan phòng của Thiên Chúa. Hình ảnh man-na báo trước bí tích Thánh Thể. Cuộc đời con người chúng ta là một cuộc vượt qua. Vậy, chúng ta hãy siêng năng rước Mình Thánh Chúa, đó là lương thực bảo đảm cho chúng ta tới Nước Trời. Mỗi khi hiệp dâng Thánh lễ, chúng ta hãy chuẩn bị đầy đủ điều kiện để được rước Chúa, để Mình Thánh Chúa kết hiệp chúng ta với Chúa. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta khao khát, vui sướng khi được rước Chúa vào lòng, siêng năng tới bàn tiệc Thánh Thể trong Thánh lễ, vì có Chúa trong cuộc đời là có tất cả. Xin dâng lên Chúa tất cả những ước nguyện nhỏ bé của các em trong ngày trọng đại này”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện phu huynh cám ơn cha xứ, cha phó, quý chức và đặc biệt quý xơ và anh chị em huynh trưởng giáo lý viên đã hết lòng dạy dỗ các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top