Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Vọng Giáng Sinh 2017

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Vọng Giáng Sinh 2017

WGPSG -- “Chúng ta là những người được Thiên Chúa yêu thương, chúng ta hãy cảm tạ Chúa và biến đổi cuộc đời chúng ta thành bài ca tạ ơn Chúa”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Cha Chánh xứ Đaminh với cộng đoàn trong Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh do ngài chủ sự, diễn ra lúc 21g00 ngày 24 tháng 12 năm 2017 tại nhà thờ Tân Việt.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ, quý chức HDMV, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Đúng 21g00, đại diện quý chức đón Cha chủ tế và rước Chúa Hài Đồng từ hang đá lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ. Trước khi tiến lên bàn thờ, Lm chủ tế giơ cao tượng Chúa Hài Đồng cho toàn thể cộng đoàn cùng chiêm ngắm.

Đầu lễ, cha chủ tế nói: Bài ca nhập lễ chúng ta cùng với ca đoàn vừa cất lên cũng là lời ngày xưa tại cánh đồng Belem các Thiên thần đã ca hát trong đêm Chúa Giáng sinh: “Vinh danh Thiên Chuá trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương”.

Chúng ta là những người được Thiên Chúa yêu thương, chúng ta hãy cảm tạ Chúa đồng thời hãy biến đổi cuộc đời chúng ta thành bài ca tạ ơn chúc tụng tình thương của Chúa vì đã quá yêu thương và cho chúng ta được làm con cái Chúa.

Chia sẻ Tin Mừng cha chủ tế nói: “Trong niềm hân hoan của đêm Chúa Giáng sinh, mỗi người chúng ta được mời gọi hãy ngắm nhìn hang đá Belem, trong đó có gia đình Thánh Gia mà Chúa là người con mới được sinh ra có Đức Mẹ Maria và Thánh Giuse đang chiêm ngắm thờ lạy Hài nhi Giêsu là con của mình, nhưng với đức tin các ngài nhìn nhận đây chính là Thiên Chúa làm người. Trong suốt mùa Giáng sinh này, chúng ta được mời gọi hãy dừng lại trước hang đá để cảm nghiệm tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho chúng ta, vì yêu thương tôi đã tạo dựng nên tôi, tình  yêu ấy còn lớn hơn tội lỗi của nhân loại cho nên Ngài đã sai con một của Ngài xuống thế mặc lấy thân phận con người như chúng ta để rồi chịu chết chuộc tội cho chúng ta.

Xin Chúa chúc lành cho các gia đình, nhất là các gia dình trẻ và xin Chúa cũng ban cho mỗi người chúng ta luôn cảm nhận được là có Chúa ở cùng chúng ta, để chúng ta có sự bình an của Chúa, tiếp tục ra đi đem bình an và tình yêu của Chúa đến với anh chị em đồng bào chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành cuối lễ, cha chủ tế cùng toàn thể cộng đoàn hướng về hang đá cất cao bài: “Hát khen mừng Chúa Giáng sinh ra đời, Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa…”

Mừng lễ Chúa Giáng sinh, xin cho mỗi người chúng ta biết đón nhận món quà của Chúa ban đúng với ý nghĩa và thật trân trọng, để khi Chúa Giáng sinh vào đời sống chúng ta, chúng ta cũng trở thành món quà cho mọi người. Hạnh phúc sẽ tuyệt vời, niềm vui sẽ tràn ngập vì Thiên Chúa Tình Yêu đang ở giữa chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top