Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Tiệc ly

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Tiệc ly

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Tiệc ly

“Vì yêu mà trước khi rời bỏ thế gian trở về cùng với Chúa Cha, Ngài đã lập nên Bí tích Thánh Thể để Ngài ở lại với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế”; đó là lời chia sẻ của linh mục Đaminh Vũ Ngọc Thủ trong bầu khí thiêng liêng của ngày thứ Năm tuần Thánh, lúc 17g  ngày 18/4/2019 tại giáo xứ Tân Việt.

 Chủ tế Thánh lễ là linh mục Đaminh Vũ Ngọc Thủ - chánh xứ giáo xứ Tân Việt. Hiệp dâng Thánh lễ, có các tu sĩ, quí chức Hội đồng giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn, cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ.

Trong Thánh lễ linh mục chánh xứ Đaminh đã chia sẻ: "Hôm nay là ngày ngập tràn tình yêu, vì yêu mà trước khi rời bỏ thế gian trở về cùng với Chúa Cha, Ngài đã lập nên Bí tích Thánh Thể để Ngài ở lại với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Và cũng trong ngày này, Chúa đã rửa chân cho các môn đệ. Đây chính là bài học yêu thương và phục vụ. Trong giáo hội, người càng làm lớn càng phải hy sinh phục vụ người khác."

Sau khi chia sẻ Tin mừng, linh mục chánh xứ nêu gương Chúa Giêsu, cởi áo ngoài, cúi xuống rửa và lau chân cho 12 người tượng trưng cho 12 môn đệ của Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Cộng đoàn rước Thánh Thể qua nhà tạm, để thờ lạy tôn vinh và cầu nguyện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top