Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Tiệc Ly

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Tiệc Ly

WGPSG -- “Hôm nay, chúng ta bắt đầu Tam Nhật Vượt Qua. Trong bữa ăn tối với các môn đệ, Chúa Giêsu đã rửa chân cho các ông và ngài lập bí tích Thánh Thể là bí tích Tình yêu cho con người”.

Đây là lời chia sẻ của cha chánh xứ giáo xứ Tân Việt trong Thánh lễ lúc 17g ngày thứ Năm 24 tháng 3 năm 2016.

Qua bài Tin Mừng, cha chánh xứ chia sẻ: Chúa Giêsu yêu thương các môn đệ qua việc rửa chân cho các ông. Rửa chân là hành động của các nô lệ khiến cho các tông đồ bị sốc. Nhưng khi nghe Chúa Giêsu nói các ông đã hiểu. Bài học mà Chúa Giêsu muốn dạy các tông đồ là hãy yêu thương nhau.

Ngày hôm nay, Giáo hội mong mỗi người chúng ta hãy biết chia sẻ và yêu thương nhau, đặc biệt là các anh chị em đang gặp khó khăn, không đủ điều kiện cho cuộc sống hằng ngày. Chính Đức Giáo hoàng Phanxicô đã kêu gọi mỗi người tín hữu hãy thể hiện lòng yêu thương qua hành động cụ thể, để Lòng Thương Xót của Chúa trải rộng mọi nơi, cho mọi người nhận biết Thiên Chúa là Cha giầu lòng xót thương.

Sau bài chia sẻ, cha chủ tế đã theo gương Chúa Giêsu, cởi áo ngoài, cúi xuống rửa và lau chân cho 12 môn đệ. Hình ảnh vị chủ chăn quỳ xuống trước con chiên của mình, đã đánh động tâm hồn mỗi người chúng tôi.

Mỗi dịp cử hành nghi thức này, là mỗi lần Chúa nhắc nhở chúng tôi: “Hãy yêu như Thầy đã yêu”. Chúa muốn chúng tôi dám để cho tình yêu thôi thúc, dẫn đắt, và tình yêu sẽ chỉ cho chúng tôi phải làm gì.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cộng đoàn cùng rước Thánh Thể Chúa qua nhà Tạm để thờ lạy.

Xin cho mỗi người trong gia đình biết tận dụng những giờ phút sum họp gia đình để biến thành nhà Tiệc Ly mỗi ngày, để mọi thành viên biết thể hiện lòng yêu thương, đem niềm vui hạnh phúc đến cho gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top