Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Thứ Tư lễ Tro

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Thứ Tư lễ Tro

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Thứ Tư lễ Tro

“Ngày Thứ Tư Lễ Tro, khởi đầu Mùa Chay Thánh, chúng ta được mời gọi ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ trong Thánh lễ Thứ Tư Lễ Tro, được cử hành lúc 17g, ngày 26/2/2020, tại giáo xứ Tân Việt, do ngài chủ tế. Thánh lễ có sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: “Ngày Thứ Tư Lễ Tro, khởi đầu Mùa Chay Thánh , chúng ta được mời gọi ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái. Mùa Chay là mùa thống hối. Chúng ta chỉ có thể thống hối khi tin vào Lòng Thương Xót của Chúa. Chẳng hạn như, trong bối cảnh thế giới đang lo lắng về dịch cúm Corona, chúng ta tin vào Lòng Thương Xót Chúa qua sự cộng tác của các nhà khoa học sẽ tìm ra vacxin chống lại dịch cúm này. Chúng ta nhớ rằng, mọi biến cố đều là sứ điệp mà Chúa gởi đến cho chúng ta, để chúng ta ăn năn thống hối, trở về với Chúa và với nhau”.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm chủ tế nói: “Mùa Chay lại trở về với chúng ta. Mùa Chay là mùa sám hối và cũng là mùa mà chúng ta được kêu gọi trở về với Chúa và với nhau. Lời Chúa chúng ta vừa nghe diễn tả một khía cạnh nào đó của việc trở về. Hãy trở về để giao hòa với Chúa qua Bí Tích Hòa giải, qua Thánh lễ, qua những giây phút cầu nguyện, gặp gỡ, để Lời Chúa thấm nhuần, canh tân đời sống chúng ta .

Nghi thức chịu tro chúng ta sắp lãnh nhận không chỉ là nghi thức bên ngoài, mà còn là lời mời gọi thâm sâu tận cõi lòng. Đó là lời mời gọi hãy khiêm tốn hơn, chân thành hơn và tin rằng Chúa đang lắng nghe lời cầu Chúa chúng ta”.

Ngài kết luận: “Ngày Thứ Tư Lễ tro hôm nay, cộng đoàn tham dự rất đông và sốt sắng. Điều đó cho thấy, mỗi người chúng ta đều ý thức, việc ăn năn sám hối là việc làm cần thiết cho đời sống tâm linh của chính mình. Ước mong sao mùa Chay thánh này giúp mỗi người chúng ta làm hòa với nhau và gia tăng những việc đạo đức, để chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa Phục Sinh”.

Sau bài giảng là nghi thức làm phép tro và xức tro. Việc xức tro nhắc nhở người Kitô hữu ý thức thân phận  mỏng manh, yếu đuối của chính mình.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh thể và kết thúc lúc 18h.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top