Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Hôm nay, lúc 17 giờ thứ Bảy ngày 04/07/2015, Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc đã về ban bí tích Thêm Sức cho 104 em và chứng nhận lời hứa của 36 em Bao Đồng thuộc giáo xứ Tân Việt.

Từ rất sớm, các em được lãnh bí tích Thêm Sức và các em Rước Lễ trọng thể cùng cha mẹ đỡ đầu và gia đình đến đông đủ; các em trong trang phục Thiếu nhi Thánh Thể thật trang nghiêm cùng với cha chánh xứ Đa Minh Vũ Ngọc Thủ, Cha phụ tá Giuse Đỗ Đức Hạnh, HĐMVGX, đại diện các đoàn thể, hân hoan chào đón Đức cha. Sau tràng pháo tay chào mừng của cộng đoàn, Đức cha tiến vào trong nhà thờ quì trước bàn thờ cầu nguyện. Sau đó, ngài cùng đoàn rước bước vào cung thánh dâng Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ, cha phụ tá và quý cha khách.

Chia sẻ bài Tin Mừng, Đức cha nêu những câu hỏi cho các em trả lời, để các em hiểu sâu hơn về những mặc khải của Thiên Chúa, về ơn Chúa Thánh thần.

Sau phần chia sẻ, Đức cha trao ban bí tích Thêm Sức cho 104  em và chứng nhận lời hứa của 36 em Bao Đồng.

Tiếp tục Thánh lễ với lời nguyện chung và dâng lễ vật. Trong phần hiệp lễ, các em tuyên hứa Bao Đồng được rước lễ trọng thể (Mình và máu Thánh Chúa) từ tay Đức Tổng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, các em cùng hát to bài hát cầu cho cha mẹ, để tỏ lòng cảm ơn các đấng sinh thành. Tiếp theo, ông chủ tịch HĐMVGX có đôi lời cảm ơn Đức cha, ông nói: Kể từ khi Đức cha nhận trọng trách TGP TPHCM đến nay, đây là lần đầu tiên Đức cha đến với giáo xứ chúng con. Ông chủ tịch báo cáo lên Đức cha những kết quả của giáo xứ có bề dày 60 năm, những hoạt động trong giáo xứ. Cuối cùng, để tỏ lòng tri ân, một bó hoa tươi thắm đã được dâng lên Đức cha như tấm lòng thơm thảo của giáo xứ.

Đáp từ, Đức cha có lời khen giáo dân tham dự đông đảo, dâng Thánh lễ nghiêm trang, sốt sắng, đặc biệt ca đoàn thiếu nhi hát rất hay.

Thánh lễ kết thúc, Đức cha, quý cha đồng tế cùng các em lãnh bí tích Thêm Sức và Rước Lễ trọng thể chụp hình lưu niệm.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top