Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ kỷ niệm hôn phối

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ kỷ niệm hôn phối

“Trong đời sống hôn nhân gia đình, chúng ta luôn đươc học phải yêu thương, nhẫn nại, ôn hòa và chịu đựng lẫn nhau”.

Đó là lời chia sẻ của Cha chánh xứ Đaminh trong Thánh lễ kính Thánh Gia Thất. Trong dịp này, giáo xứ cũng tổ chức Thánh lễ trọng thể cho 21 đôi kỷ niệm Ngọc Khánh, Kim Khánh, Ngân Khánh và 10, 20, 30, 40 cho các đôi vợ chồng trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, đại diện HDMV nói rõ lý do của buổi cử hành này, để các gia đình cùng tạ ơn Chúa, chúc mừng và khích lệ nhau trong dịp kỷ niệm ngày thành hôn này.

Với tâm tình đó, các đôi hôn phối kỷ niệm cầm nến sáng rước cha chủ tế lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Đầu lễ, cha chủ tế gởi lời chúc mừng đến các đôi hôn phối kỷ niệm ngày thành hôn và đến các gia đình nhân ngày lễ Thánh Gia Thất. Hôm nay, cũng là bổn mạng của ca đoàn Thánh Gia trong giáo xứ. Hòa trong niềm vui đó, chúng ta cùng hân hoan bước vào Thánh lễ tạ ơn.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: Trong đời sống hôn nhân và gia đình, chúng ta được học phải yêu thương, nhẫn nại, ôn hòa và chịu đựng lẫn nhau. Thánh Gia Thất tuy nghèo nhưng luôn sống hạnh phúc vì có Chúa ở cùng. Nguyện xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta biết noi gương Thánh Gia biết yêu thương lẫn nhau và biết mời Chúa đến trong gia đình mình.

Sau bài giảng, cha chủ tế mời các đôi kỷ niệm cùng đứng lên và lập lại lới hứa khi lãnh nhận bí tích Hôn Phối.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện các đôi hôn phối cám ơn cha chánh xứ và HDMV đã tổ chức Thánh lễ thật sốt sắng và ý nghĩa này. Đây quả là dịp tốt để cổ võ vai trò cao quý của đời sống gia đình.

                                         

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top