Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối

WGPSG -- Hòa trong bầu khí vui tươi của mùa Giáng Sinh, Giáo hội mừng kính Thánh Gia Thất. Trong dịp này, giáo xứ Tân Việt đã tổ chức Thánh lễ trọng thể mừng kỷ niệm Ngọc Khánh, Kim Khánh, Ngân Khánh cũng như 10, 20, 30 và 40 năm hôn phối cho các đôi vợ chồng trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMV nói rõ lý do của buổi cử hành này để các gia đình cùng tạ ơn Chúa, chúc mừng và khích lệ nhau trong dịp kỷ niệm thành hôn này. Qua đó, mời gọi các Kitô hữu nhìn lại để canh tân đời sống hôn nhân gia đình.

Với tâm tình đó, các đôi kỷ niệm hôn phối hôm nay cùng cầm nến sáng để rước Cha chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ lên cung thánh. Cha ngỏ lời chúc mừng 31 đôi kỷ niệm ngày thành hôn và các gia đình nhân dịp lễ Thánh Gia, bổn mạng các gia đình Kitô hữu. Hôm nay cũng là bổn mạng của ca đoàn Thánh Gia trong giáo xứ. Hòa trong niềm vui đó, mọi người cùng sốt sắng bước vào Thánh lễ Tạ ơn.

Trong bài giảng, cha chánh xứ nhận định về tình trạng đời sống hôn nhân gia đình đang gặp khủng hoảng trong xã hội hôm nay. Từ đó, mời gọi các gia đình Kitô hữu hãy biết noi gương gia đình Nazareth: luôn để Chúa hiện diện trong gia đình mình. Đó cũng là cách thế hữu hiệu để thánh hóa đời sống gia đình. Sau bài giảng, cha chánh xứ làm phép và trao huy hiệu cho 31 đôi vợ chồng kỷ niệm hôn phối trong dịp đặc biệt này.

Cuối Thánh lễ, đại diện các đôi hôn phối có lời cảm ơn gửi đến cha chánh xứ và HĐMV về buổi kỷ niệm ngày thành hôn đầy ý nghĩa chiều nay. Đây quả là một dịp tốt để cổ vũ và đề cao vai trò cao quý của đời sống gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top