Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ kỷ niệm Hôn Phối - 2023

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ kỷ niệm Hôn Phối - 2023

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ kỷ niệm Hôn Phối - 2023

TGPSG -- Hòa trong bầu khí vui tươi của mùa Giáng Sinh, Giáo hội mừng kính Thánh Gia Thất. Trong dịp này, giáo xứ Tân Việt đã tổ chức Thánh lễ trọng thể mừng kỷ niệm Kim khánh, Ngân khánh cũng như 10, 20, 30, 40 và 67 năm hôn phối cho các đôi vợ chồng trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, đại diện HĐMV nói rõ lý do buổi cử hành này để các gia đình cùng tạ ơn Chúa, chúc mừng và khích lệ nhau trong dịp kỷ niệm ngày thành hôn này.

Với tâm tình đó, các đôi hôn phối cùng đón Linh mục chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ lên cung thánh trước khi bắt đầu Thánh lễ, Lm chủ tế mời các đôi kỷ niệm cùng đứng lên lập lại lời hứa khi lãnh nhận Bí tích Hôn Phối.

Lm chủ tế chia sẻ Tin Mừng: Chúng ta đang sống trong một thời đại mà cần đề cao các gia đình Thánh và đồng thời các gia đình cũng chính là con đường nên Thánh và mong ước rằng tương lai giáo hội sẽ phong Thánh các gia đinh nhiều hơn nữa. Chính vì ý nghĩa này mà trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta cần phải cầu nguyện, cầu nguyện cho các gia đình nói chung và đặc biệt là các gia đình kỷ niệm hôn phối hôm nay trước hết là bền đỗ trong ơn gọi đời sống hôn nhân và gia đình, hơn nữa là noi gương gia đình Thánh gia, nên thánh ngay trong gia đình mình.

Dừng lại đôi chút chúng ta nhìn về hang đá Belem, các ngài đã trải qua biết bao thử thách, sinh con trong hang đá bò lừa hôi tanh, đem con chạy trốn sang Ai cập và vất vả trong cuộc sống hàng ngày… Thế nhưng cuộc sống của gia đình Thánh gia vẫn hạnh phúc vì luôn có Chúa ở trong gia đình. Nếu có điều kiện mong các gia đình mỗi tối có vài phút cùng nhau đọc kinh cầu nguyện để Chúa ở lại và thánh hóa gia đình chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện các đôi hôn phối cám ơn hai Lm Chánh, Phó xứ và HĐMV đã tổ chức Thánh lễ thật sốt sáng và đầy ý nghĩa này.

Xin thánh gia luôn đồng hành và nâng đỡ để các gia đình, nhất là trong năm mới này, luôn sống xứng đáng với những hồng ân Chúa ban, được bình an và nhiều hạnh phúc.

               Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top