Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima ngày 13-5-2020

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima ngày 13-5-2020

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima ngày 13-5-2020

WGPSG -- “Ước mong lòng sùng kính Đức Mẹ qua chuỗi Mân Côi, cầu nguyện cho hòa bình thế giới, cho kẻ có tội ăn năm trở lại luôn là cơ hội nhắc nhớ chúng ta cải thiện đời sống của chính mình và luôn biết sống trong tình thương của Chúa…” Đó là lời nhắn nhủ của Lm chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ, khi ngài chủ tế Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, vào lúc 11g30, thứ tư 13/5/2020, tại Giáo xứ Tân Việt giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có Lm Phó xứ Giuse Đỗ Đức Hạnh.

Tham dự thánh lễ có sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước thánh lễ, Lm phó xứ cùng cộng đoàn đã cung nghinh tượng Đức Mẹ trong nhà thờ. Sau đó, lần chuỗi kính Đức Mẹ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: “Việc rước kiệu Đức Mẹ và lần hạt Mân Côi chính là cách thức chúng ta đang thực thi sứ điệp mà Đức Mẹ nhắn gởi cho toàn thế nhân loại; đặc biệt là cho chúng ta – những người con yêu dấu của Mẹ. Ước mong lòng sùng kính Đức Mẹ qua chuỗi Mân Côi, cầu nguyện cho hòa bình thế giới, cho kẻ có tội ăn năm trở lại luôn là cơ hội nhắc nhớ chúng ta cải thiện đời sống của chính mình và luôn biết sống trong tình thương của Chúa”.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm phó xứ Giuse đã nhắc lại biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima với ba trẻ nhỏ. “Biến cố này nhắc nhở mỗi người chúng ta về ba sứ điệp mà Đức Mẹ nhắn nhủ, đó là:

  • Cải thiện đời sống.
  • Siêng năng lần hạt Mân Côi
  • Tôn sùng Trái tim Mẹ.

Ba mệnh lệnh trên chính là những đòi hỏi căn bản và cần thiết mà nhân loại cần phải thực hiện để thế giới được thái bình”.

Kết thúc bài giảng, Lm phó xứ Giuse cầu nguyện: “Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã luôn gìn giữ, che chở đất nước chúng con trong cơn đại dịch vừa qua. Tuy vậy, đại dịch vẫn còn đang tiếp tục hoành hành tại nhiều quốc gia trên thế giới. Vì vậy, chúng con xin Chúa ban ơn giúp sức cho các nhà lãnh đạo các quốc gia, để họ luôn biết đoàn kết với nhau đẩy lùi dịch bệnh, xây dựng thế giới hòa bình. Nhờ đó, mỗi người được sống trong hạnh phúc, vui vẻ và bình an”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh thể.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn đã hướng về Đức Mẹ cùng với ca đoàn cất cao tiếng hát: “Mẹ Maria ôi, Mẹ Maria ôi. Con vâng nghe Mẹ rồi, sớm chiều từ nay thống hối. Mẹ Maria ôi, xin Mẹ đoái thương nhận lời, cho nước Việt xinh tươi, đức tin sáng ngời”. Tiếng hát đơn sơ với ước nguyện xin dâng lên Mẹ quyết tâm siêng năng lần hạt mỗi ngày đã khép lại thánh lễ mừng kính Mẹ Fatima vào lúc 13g30 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top