Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

WGPSG --  “Đức Thánh Cha mời gọi chúng ta nhìn lên Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là Người đầu tiên được Thiên Chúa Xót Thương...”, là lời chia sẻ của cha chủ tế trong Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tạ giáo xứ Tân Việt chiều 08.12.2105

Từ 14g30, đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Việt đã sốt sắng lần chuỗi Lòng Thương Xót Chúa tại nhà thờ. Sau đó, lúc 15g00 cùng hiệp dâng Thánh lễ Khai mạc do cha chánh xứ Đaminh chủ tế.

Đầu lễ, cha chánh xứ đã nói: “Đúng giờ phút này, tức là 09g sáng ở Rôma, tại Việt Nam là 3 giờ chiều, Đức Thánh Cha Phanxicô mở cánh cửa Năm Thánh để mời gọi chúng ta bước vào Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa. Đức Thánh Cha đi trước, các Hồng y, Giám mục, linh mục, giáo dân đi theo để chúng ta đi vào quỹ đạo Lòng Thương Xót Chúa trong dịp Đại lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Ước mong trong Năm Thánh này, chúng ta biết noi gương Chúa là Cha nhân từ hay thương xót để chúng ta cũng đón nhận được LTX của Chúa”.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nói: “Chúng ta tự hỏi tại sao Đức Thánh Cha lại chọn ngày Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội để mở đầu Năn Thánh. Đây là một sáng kiến và ơn Chúa ban với mục đích rõ rệt. Đức Thánh Cha mời gọi chúng ta nhìn lên Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là Người đầu tiên được Thiên Chúa Xót Thương. Mẹ được mời gọi tham dự vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Đây chính là điều mà trong suốt năm nay, chúng ta được mời gọi chiêm ngắm Lòng Thương Xót Chúa và cầu nguyện noi gương Đức Maria. Mỗi người chúng ta một cách nào đó đón Chúa vào trong tâm hồn chúng ta.

Tại Giáo hội địa phương, cụ thể là các Nhà thờ Chánh Tòa các Giáo phận sẽ chính thức mở cửa Năm Thánh vào ngày 13 tháng 12, Chúa Nhật thứ 3 Mùa Vọng. Tuy nhiên, giáo xứ chúng ta hân hạnh được hiệp thông với Đức Thánh Cha để hôm nay, nhắc nhớ chúng ta nhớ đến lòng thương xót của Chúa, nhất là noi gương Đức Mẹ Maria biết mở lòng ra đón nhận ân sủng và tình yêu của Thiên Chúa, để sống trong tâm tình của Năm Thánh này, cụ thể trong đời sống cá nhân và gia đình”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu để dâng lên Thiên Chúa với tất cả tâm tình.

Ước mong trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, chúng ta biết thể hiện lòng thương xót bằng cách tha thứ cho nhau, và hãy sống nhân từ như Cha chúng ta là Đấng Nhân Từ.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g với phép lành cuối lễ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top