Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ đêm Giáng sinh

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ đêm Giáng sinh

WGPSG – “Mừng Chúa Giáng sinh, là dịp nhắc nhớ mọi Kitô hữu biết mở lòng ra để đón Chúa vào lòng, giúp chúng ta sống tốt hơn, và giúp chúng ta mang tình yêu đến những người chung quanh”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Đaminh Vũ Ngọc Thủ - chánh xứ Tân Việt - với cộng đoàn trong Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh do ngài chủ sự, diễn ra lúc 21g00 ngày 24.12.2016, tại nhà thờ Tân Việt.

Đến hiệp dâng Thánh lễ quý tu sĩ, quý chức HĐMV, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, lúc 20g30, cộng đoàn cùng tham dự giờ canh thức nhắc lại lịch sử cứu độ khi ông bà nguyên tổ phạm tội, và Thiên Chúa hứa ban Đấng Cứu Thế là Đức Giêsu cho chúng ta.

Đúng 21g00, đại diện quý chức đón cha chủ tế và Chúa Hài Đồng từ tiền sảnh thánh đường tiến lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ. Trước khi tiến lên bàn thờ, Lm chủ tế giơ cao tượng Chúa Hài Đồng cho toàn thể cộng đoàn cùng chiêm ngắm.

Đầu lễ, Lm chủ tế nói: “Họp nhay nơi đây, chúng ta hãy cầu xin Chúa cho chúng ta mặc lấy tâm tình nghèo khó, để chúng ta cảm nhận được những gì chúng ta có là do Chúa ban, và đặc biệt là ơn cứu độ Chúa dành cho chúng ta”.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nói: “Lời Chúa hôm nay nhắc lại lời Tiên tri Isaia đã loan báo: Hôm nay Đấng Cứu Thế đã Giáng sinh cho chúng ta. Ngài là Vua tình yêu, Vua hòa bình. Xin cho mọi Kitô hữu chúng ta biết mở lòng ra để đón Chúa vào lòng, giúp chúng ta sống tốt hơn, và giúp chúng ta mang tình yêu đến những người chung quanh”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành cuối lễ, cha chủ tế cùng toàn thể cộng đoàn  hướng về hang đá cất cao bài: Hát khen mừng Chúa Giáng sinh ra đời, Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa…

Mừng lễ Chúa Giáng sinh, xin cho mỗi gia đình trong giáo xứ noi gương gia đình Thánh Gia trong thời đại hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top