Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Đêm Giáng sinh 2023

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Đêm Giáng sinh 2023

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Đêm Giáng sinh 2023

TGPSG“Lễ Giáng sinh là lễ của niềm vui là lễ của ánh sáng và cũng là lễ của tình yêu. Lễ của niềm vui vì chúng ta hân hoan mừng con Chúa xuống trần gian”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục Đaminh Vũ Ngọc Thủ - chánh xứ Tân Việt – với cộng đoàn trong Thánh lễ đêm Giáng sinh do ngài chủ sự diễn ra lúc 21g00 ngày 24/12/2023 tại nhà thờ Tân Việt, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sỹ, quý chức, các đoàn thể Công giáo Tiến hành (CGTH) và cộng đoàn dân Chúa.

Trước lễ, lúc 20g30, cộng đoàn cùng tham dự giờ canh thức với chủ đề “Kitô hữu tham gia xây dựng giáo hội nơi chính cộng đoàn giáo xứ mình”.

Đúng 21g00, đại diện quý chức, các đoàn thể CGTH đón Linh mục chủ tế từ tiền sảnh thánh đường tiến lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ. Trước khi tiến lên bàn thờ, Lm chủ tế giơ cao tượng Chúa Hài Đồng cho cồng đoàn cùng chiêm ngắm.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm chủ tế nói: “Lễ Giáng sinh là lễ của niềm vui, là lễ của ánh sáng và cũng là lễ của tình yêu. Lễ của niềm vui vì chúng ta hân hoan mừng con Chúa xuống trần gian và niềm vui ấy đến khi con Thiên Chúa xuống thế làm người để nâng chúng ta lên làm con cái Thiên Chúa. Lễ của ánh sáng là vì tiên tri Isaia đã loan báo, dân đang đi trong bóng tối sẽ thấy luồng ánh sáng soi chiếu, luồng ánh sáng giải phóng họ cũng như mỗi người chúng ta khỏi tội lỗi để đưa chúng ta vào vương quốc tình yêu của Thiên Chúa. Và lễ tình yêu vì nhờ tình yêu mà Thiên Chúa đã tự hạ, để nâng chúng ta lên làm con cái Thiên Chúa.

Nhìn lại biến cố Giáng sinh chúng ta thấy theo lệnh của hoàng đế Augustô, truyền kiểm tra dân số, vì vậy gia đình Thánh Gia cũng lên đường trở về Bêlem, và vì nghèo, không có tiền thuê nhà trọ mà Đức Maria lại đến ngày mãn nguyệt khai hoa, nên gia đình Thánh phải sinh Chúa nơi hang bò lừa, tối tăm lạnh lẽo và nơi đặt hài nhi Giêsu là một máng cỏ hôi tanh. Chỉ vì yêu thương chúng ta mà Thiên Chúa đã vâng lời chịu hạ để cứu độ chúng ta. Nếu Chúa Giêsu là quà tặng lớn nhất mà Thiên Chúa đã ban tặng cho mỗi người chúng ta thì mỗi người chúng ta cũng phải là món quà cho nhau, cho nhau một ánh mắt dễ thương, một nụ cười trìu mến và nếu có thể chúng ta cũng trao những món quà vật chất để giúp đõ những anh chị em khó khăn hơn”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành cuối lễ, Lm chủ tế cùng toàn thể cộng đoàn hướng về hang đá cất cao lời hát: Hát khen mừng Chúa Giáng sinh ra đời, Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa…

Mừng Chúa Giáng sinh, xin cho mỗi người chúng con biết đón nhận món quà Chúa ban đúng với ý nghĩa và thật trân trọng để khi Chúa Giáng sinh vào đời sống chúng con cũng trở nên món quà cho mọi người. Hanh phúc sẽ tuyệt vời, niềm vui sẽ tràn ngập vì Thiên Chúa tình yêu đang ở giữa chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top