Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

WGPSG -- “Hôm nay chúng ta dâng thánh lễ cầu cho những hũ tro được lưu giữ ở đây hay ở nhà hài cốt các giáo xứ khác để báo hiếu” Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ khi ngài chủ tế thánh lễ cầu cho các linh hồn tại phòng Tưởng niệm giáo xứ Tân Việt diễn ra lúc 16g30 thứ bảy 1.11.2019.

Đến hiệp dâng thánh lễ ngoài những giáo dân có hài cốt người thân đang lưu giữ tại Phòng tưởng niệm còn có quý chức và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Chia sẻ Tin mừng, linh mục chủ tế nói: Hôm nay chúng ta dâng thánh lễ cầu cho những hũ tro được lưu giữ ở đây hay ở nhà hài cốt các giáo xứ khác là để báo hiếu. Vì khi còn sống hẳn là có lúc chúng ta đã đối xử với cha mẹ chưa tốt, với anh chị em chưa hay, với hàng xóm láng giềng không có đẹp nên giờ đây chúng ta chuộc lại bằng cách dâng lời cầu nguyện, xin lễ, làm việc bác ái cho các linh hồn. Các Thánh trên trời cũng hằng bầu cử cho chúng ta trước tòa Chúa, nên chúng ta được nhiều ơn lành, được khỏe mạnh, được có niềm tin. Đó là do Chúa chúc lành và các Thánh bầu cử.

Sau phép lành cuối lễ, linh mục chủ tế và cộng đoàn cùng đọc một kinh Lạy cha, kinh Tin kính và kinh vực sâu để cầu cho các linh hồn.

Sau khi thánh lễ kết thúc lúc 17g30, đông đảo bà con đã vào Phòng tưởng niệm, đến nơi đặt hài cốt của thân nhân để cầu nguyện cho họ. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót ban cho các linh hồn được nghỉ yên muôn đời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top