Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân

WGPSG -- “Kẻ làm con phải vâng lời cha mẹ theo tinh thần của Chúa, đó là điều phải đạo.”

Lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức cầu cho các bệnh nhân năm nay trùng vào ngày mùng 2 Tết Quý Tỵ, ngày kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ nên vào lúc 18g30 ngày 11 tháng 2 năm 2013, cộng đoàn giáo xứ Tân Việt đã tham dự Thánh lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức cầu cho các bệnh nhân, kính nhớ tổ tiên trong bầu không khí thật đầm ấm, vui tươi.

Trước Thánh lễ, từng bệnh nhân đã được gia đình đưa đến bằng xe lăn, ẵm bồng, dìu đỡ. Mặc dù đau đớn về thể xác nhưng trên gương mặt các bệnh nhân ánh lên niềm hoan lạc, cậy trông, tin tưởng vào bàn tay dịu hiền của Mẹ Maria sẽ vỗ về chăm sóc, ủi an.

Bước vào Thánh lễ là cuộc rước, gồm đại diện các đoàn thể, đại diện giáo họ Lộ Đức (bổ mạng) các quý chức đương cựu, các vị cao niên trong đồng phục truyền thống (áo dài, khăn đóng) rước từ cuối nhà thờ lên cung thánh.

Dẫn vào Thánh lễ, Cha chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ có vài tâm tình chia sẻ đến các bệnh nhân, các cụ cao niên (từ 70 tuổi trở lên). Cha nói: Có thể nói các cụ cao niên ở đây là những người đầu tiên cùng với Cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm trong những năm thành lập giáo xứ. Với tâm tình đó, cha kêu gọi mọi người hướng tâm hồn lên với Chúa dâng lễ sốt sắng, cầu nguyện cho các linh mục cũng như những người thân yêu trong giáo xứ đã qua đời. Cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ và các bệnh nhân.

Qua bài Phúc Âm hôm nay, cha chánh xứ chia sẻ với cộng đoàn: Khi ta còn ở trong bào thai, cha mẹ đã lo lắng chăm sóc; đến khi sinh ra, ta được cả cha mẹ lẫn ông bà chăm sóc một cách tỉ mỉ, tận tâm, tận tụy. Chúng ta được lớn lên trong tình yêu đó nên phải luôn nhớ thảo hiếu ông bà, cha mẹ như sách Huấn Ca: “Của biếu cho cha không rơi vào quên lãng, của biếu cho mẹ sẽ đền bù tội lỗi.”

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu. Sau đó, đại diện giáo họ Lộ Đức dâng lễ vật.

Trước khi kết lễ, ông chủ tịch HĐMV có đôi lời chúc Tết các cụ bằng các câu tục ngữ. Ông đã nói lên sự hy sinh cao cả của ông bà, cha mẹ:

“Công cha như núi như non,
Hy sinh tất cả cho con nên người.
Mẹ hiền một nắng hai sương,
Nuôi con khôn lớn tình thương dạt dào”.

Kính chúc các vị cao niên, các bậc ông bà, cha mẹ một năm mới được nhiều hồng ân của Chúa, nhiều sức khỏe, an khang, trường thọ; sống đạo đức, hy sinh cầu nguyện để trở thành những tác nhân sống động làm tăng trưởng đời sống đức tin, đức cậy, đức mến, nhất là trong Năm Đức Tin này. Một tràng pháo tay vang lên của cộng đoàn làm cho không khí thật vui tươi.

Tiếp đến, một vị đại diện các cụ có đôi lời cảm ơn sự quan tâm chăm sóc của 2 cha cũng như của Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

Sau Thánh lễ, cha chánh xứ, cha phụ tá trao cho các cụ cao niên món quà Xuân đầu năm.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong niềm phấn khởi, tin tưởng, cậy trông nơi Mẹ Maria. Mẹ sẽ luôn đồng hành, ủi an, nâng đỡ trong tuổi xế chiều.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top