Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân: 28-05-2023

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân: 28-05-2023

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân: 28-05-2023

TGPSG -- “Truyền thống tốt đẹp của giáo xứ chúng ta vào dịp lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống chúng ta lại quy tụ tất cả các bệnh nhân đến ngôi nhà thờ thân yêu này giống như các tông đồ ngày xưa quy tụ trong căn phòng đóng kín”.

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ khi ngài chủ tế Thánh Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cũng là ngày truyền thống cầu nguyện cho các bệnh nhân, diễn ra lúc 9g30 sáng Chúa nhật 28/05/2023 tại giáo xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Lúc 9g00 ban Caritas, quý chức và các đoàn thể đón tiếp các bệnh nhân để các linh mục ban Bí Tích Xức Dầu cho các bệnh nhân.

Chia sẻ Tin mừng, Lm chủ tế nói:

Truyền thống tốt đẹp của giáo xứ chúng ta vào dịp lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống chúng ta lại quy tụ các bệnh nhân đến ngôi nhà thờ thân yêu này, giống như các tông đồ ngày xưa quy tụ trong căn phòng kín. Bài Tin Mừng vừa đọc, chúng ta thấy Chúa Giêsu hiện đến, cho các tông đồ xem các vết thương của Người để các ông tin rằng Người đã chết mà nay sống lại, rồi Người thổi hơi ban Thánh Thần cho các ông và nói “ hãy nhận lấy Thánh Thần”. Thánh Thần có một sự canh tân đổi mới rất kỳ diệu. Thánh thần đến với một ngọn gió và hiện trên đầu các môn đệ dưới hình lưỡi lửa, lửa của tình yêu để rồi các môn đệ thêm sức mạnh, phá tan sợ hãi, các ngài đã ra đi loan báo tin mừng nước Chúa cho mọi người.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, Lm chánh và phó xứ gởi đến các bệnh nhân một món quà tượng trưng cho tấm lòng của cộng đoàn giáo xứ.

Xin dâng lên Chúa tất cả các bệnh nhân đau yếu tinh thần và thể xác. Xin Chúa Thánh Thần ban ơn trợ giúp để chúng con nhận ra Thánh ý Chúa mỗi ngày trong đời sống.

               Bài: Vinh sơn Trần văn Đẩu (TGPSG)

Top