Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân

WGPSG – “Chúa Thánh Thần đến để quy tụ chúng ta nên một, dù người già, người trẻ, người khỏe mạnh, người yếu đau luôn... luôn hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Chúa Thánh Thần”. Trên đây là lời chia sẻ của cha Đaminh Vũ Ngọc Thủ - chánh xứ giáo xứ Tân Việt - trong Thánh lễ mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống và cầu nguyện cho các bệnh nhân, được cử hành lúc 09g30 ngày 15.5.2016 tại nhà thờ Tân Việt.

Trước Thánh lễ, từ 08g30 sáng, quý thân nhân, quý chức và thành viên Ban Caritas đã đưa các bệnh nhân đến nhà thờ tham dự Thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, lãnh nhận bí tích Hòa giải và Xức dầu bệnh nhân.

Thánh lễ do cha chánh xứ Đaminh chủ sự được cử hành lúc 09g30.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ luôn hiệp nhất, cho những bệnh nhân đang hiện diện cũng như vắng mặt, luôn tìm được sự đỡ nâng từ Chúa Thánh Thần.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ Đaminh nhắc nhớ cộng đoàn về Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống: “Chúa Thánh Thần đến để quy tụ chúng ta nên một, cụ thể là cộng đoàn giáo xứ Tân Việt chúng ta đây, người già, người trẻ, người khỏe mạnh, người yếu đau luôn... luôn hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Chúa Thánh Thần. Ngoài ra, vì ai trong chúng ta cũng là người có tội, nên Chúa Thánh Thần đến để canh tân, giúp chúng ta đổi mới cuộc đời, ban ơn tha thứ và chúng ta được bình an. Đặc biệt, đối với quý cụ đau yếu, liệt lào... quý cụ đến hiệp dâng Thánh lễ để lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, và Ngài sẽ là Đấng nâng đỡ, ủi an các cụ có đủ sức mạnh, kiên vững trong đức tin và chuẩn bị tâm hồn, sẵn sàng ra đi trình diện cùng Thiên Chúa.

Kết luận, ngài mời gọi cộng đoàn cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, xin Chúa Thánh Thần luôn hiện diện, canh tân bộ mặt trái đất và tâm hồn mỗi người chúng ta. Xin Chúa Thánh Thần chúc lành cho giáo xứ chúng ta, để chúng ta mỗi ngày thêm yêu mến Chúa nhiều hơn và trở thành nhân chứng cho Chúa trong môi trường sống hôm nay.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ cảm ơn quý chức và Ban Caritas đã giúp đỡ các bệnh nhân đến tham dự Thánh lễ thật sốt sắng.

Sau Thánh lễ, cha chánh xứ và cha phó đã trao tận tay các bệnh nhân một món quà nhỏ, gói ghém tấm lòng của giáo xứ đối với quý cụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top