Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Bế mạc tháng Hoa

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Bế mạc tháng Hoa

WGPSG -- “Hôm nay, giáo xứ Tân Việt bế mạc tháng Hoa với lòng sùng kính Đức Maria cách đặc biệt. Chúng ta tin rằng Chúa và Mẹ sẽ ban thật nhiều ơn lành xuống trên giáo xứ chúng ta”. Đó là lời chia sẻ của Đức ông GB Phạm Mạnh Cương trong Thánh lễ bế mạc tháng Hoa tại giáo xứ Tân Việt lúc 17g30 thứ Tư 30/5/2018. Thánh lễ đồng tế do cha chánh xứ Đaminh chủ tế, đồng tế với ngài có Đức ông GB Phạm Mạnh Cương, cha phó Giuse, cha khách Đaminh.

Trước Thánh lễ, các đoàn hoa và cộng đoàn rước kiệu Đức Mẹ chung quanh nhà thờ cách sốt sắng.

Đoàn hoa giáo họ Giuse đã dâng lên Đức Mẹ những vũ điệu dịu dàng, hồn nhiên cùng những đóa hoa tươi thắm.

Đầu lễ, cha chủ tế nói: “Thánh lễ chiều hôm nay chúng ta cử hành Thánh lễ bế mạc tháng Hoa, tháng kính Đức Mẹ, chúng ta cùng rước kiệu Đức Mẹ chung quanh nhà thờ để ca tụng Chúa và tạ ơn Đức Mẹ, qua lời bầu cử của Đức Mẹ, xin Chúa ban muôn ơn lành hồn xác cho giáo xứ chúng ta”.

Chia sẻ Tin Mừng hôm nay, Đức ông nói: “Bài Tin Mừng hôm nay kể lại sự việc tại tiệc cưới Cana, tại nơi đây Chúa đã nghe, Chúa đã nhận lời khẩn cầu của Đức Maria mà phép lạ đầu tiên đã xẩy ra. Chúa Giêsu đã biến nước thành rượu để đãi khách dự tiệc”. Sau đó, ngài diễn giảng thêm:

Ngày hôm nay, Chúa vẫn đang ban ơn cho chúng ta khi đến cầu khẩn Người và nếu được Đức Maria cầu bầu thì phép lạ sẽ dễ dàng thành sự thật nếu điều đó đẹp ý Chúa và Mẹ.

Ngày hôm nay, giáo xứ chúng ta đã tổ chức kiệu hoa Đức Mẹ, dâng hoa bế mạc tháng Hoa với lòng sùng kính Đức Maria cách đặc biệt. Chúng ta tin rằng Chúa và Mẹ Maria sẽ ban thật nhiều ơn lành xuống trên cộng đoàn giáo xứ chúng ta”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chủ tế đã cám ơn Đức ông GB đã dến thăm và cùng dâng lễ để cầu nguyện cho giáo xứ, cám ơn quý chức các giáo họ, các bà quản đã hy sinh tập cho các em trong suốt tháng qua.

Tháng Hoa kính Đức Mẹ đã khép lại, xin cho chúng con luôn biết bắt chước các nhân đức của Mẹ kết hiệp và lắng nghe tiếng Chúa trong cuộc đời mỗi người chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top