Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

WGPSG -- “Thiên Chúa đã đổ tràn tình yêu của người vào lòng chúng ta, nhờ Thánh Thần”.

Hợp cùng toàn thể Giáo hội hân hoan mừng trọng thể lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, vào lúc 17g30 ngày 7/6/2013, giáo xứ Tân Việt đã hân hoan đón chào Đức cha phụ tá Phêrô về ban bí tích Thêm Sức cho 151 em và 29 em Rước lễ trọng thể (Bao Đồng). Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Đa Minh, Cha phụ tá Giuse, quý cha khách.
Trước Thánh lễ là cuộc rước, gồm: bình hương, Thánh giá nến cao, các em thiếu nhi, phụ huynh, Ban Thường vụ HĐMV, đại diện các giáo họ, đoàn thể, các em lễ sinh, quý cha, sau cùng là Đức cha Phêrô.

Bước vào Thánh lễ, Đức cha có đôi lời chào cha chánh xứ, cha phụ tá, quý cha, thầy và toàn thể cộng đồng dân Chúa, và mời cộng đoàn dâng Thánh lễ sốt sắng.

Qua bài Tin Mừng. Đức cha nói về giây phút cuối cùng của Chúa Giêsu trên Thánh giá. Khi người lính lấy giáo đâm thấu vào cạnh sườn Người, thấu vào tận Trái Tim, tức thì máu và nước chảy ra. Nước và máu đã chảy ra là biểu tượng cho một tình yêu đi đến tận cùng, một tình yêu không còn giữ cho mình một chút gì, một tình yêu cho đi tất cả. Ngài đã lấy tình yêu để đáp trả lại sự thù hận căm ghét của con người, qua việc một giọt máu đã bắn vào mắt anh lính và chữa lành mắt anh ta. Vậy nên, khi chúng ta chiêm ngắm, cầu nguyện với Thánh Tâm Chúa Giêsu, chúng ta hãy xin Ngài uốn lòng chúng ta nên giống Trái Tim của Chúa, để chúng ta cũng có một trái tim biết thương xót và yêu thương. Để được như thế, chúng ta cần có ơn Chúa Thánh Thần. Thánh Phaolô đã nói: “Thiên Chúa đã đổ tình yêu vào lòng chúng ta nhờ Thánh Thần”. Nên khi các con chịu phép Thêm Sức là đón nhận Thánh Thần. Tình yêu mà Chúa đổ vào lòng chúng con, để chúng con có thể sống lòng thương xót, sống lòng yêu thương với mọi người. Qua đây, Đức cha Phêrô đã giúp cho cộng đoàn hiểu được mối dây liên kết giữa Trái Tim Chúa và bí tích Thêm Sức.

Sau bài giảng, Cha chánh xứ Đa Minh Vũ Ngọc Thủ có đôi lời kính trình Đức cha, quý cha và cộng đoàn: Hôm nay, giáo xứ chúng con hân hoan trình lên Đức cha 151 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, sau khi các em rước lễ lần đầu và tiếp tục học 3 năm giáo lý. Xin Đức cha cầu nguyện, xin Thánh Thần xuống trên các em, mong các em trở thành những Kitô hữu trưởng thành, và làm chứng tá cho Chúa.

Tiếp theo là phần ban bí tích Thêm Sức gồm ba phần: Lập lại lời tuyên xưng đức tin, Đức Giám mục đặt tay để xin ơn Chúa Thánh Thần, Đức Giám mục xức dầu Thánh và chúc bình an.

Sau khi Đức cha ban bí tích Thêm Sức, 29 em Rước lễ trọng thể bước lên cung thánh đọc lời tuyên hứa.

Thánh lễ được tiếp theo bằng những lời nguyện tín hữu của các em và những của lễ vật dâng lên trước tôn nhan Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV có đôi lời cảm ơn Đức cha, quý cha, thầy, quý nữ tu HDMTG Tân Việt, các anh chị giáo lý viên, huynh trưởng. Một tràng pháo tay vang lên như một lời cảm ơn chân thành của cộng đoàn. Để tỏ lòng tri ân, một em thiếu nhi lên tặng Đức cha bó hoa tươi thắm, cùng với bài hát cám ơn của ca đoàn. Đáp từ, Đức cha có đôi lời cảm ơn sự đóng góp quảng đại của cộng đoàn qua công việc xây dựng Đại Chủng viện Thánh Giuse, và ngài xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn.

Trước khi chúc lành cuối lễ, Đức cha ban ơn phép lành Toàn xá cho cộng đoàn.

Thánh lễ kết thức, Đức cha, quý cha, thầy đã chụp hình lưu niệm với các em lãnh bí tích Thêm Sức, Rước lễ trọng thể, các anh chị giáo lý viên và huynh trưởng.

Mọi người ra về ai nấy đều phấn khởi vui tươi, nhất là các em vừa lãnh nhận bí tích. Kể từ nay, các em có thêm Thần Khí, giúp các em thêm vững vàng trong đức tin, đức cậy và đức mến để ra đi làm chứng cho Chúa.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top